Tắm bể bơi đúng cách

(khoahocdoisong.vn) - Thực tế, các hóa chất này được phép sử dụng. Với liều lượng đúng thì các hóa chất này không gây nguy hiểm gì.

Hỏi: Tắm ở bể bơi thời gian bao nhiêu lâu là hợp lý, cách nào để tránh những tác hại từ hóa chất có trong nước bể bơi?

Hoàng Thanh Thanh (Hà Nội)

TS Trần Hồng Côn, Khoa Hóa, Đaại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Thực tế, các hóa chất xử lý nước bể bơi được phép sử dụng, với liều lượng đúng thì các hóa chất này không gây nguy hiểm gì. Tuy nhiên, điều đáng nói ở chỗ, liệu các hồ bơi có tuân thủ đúng, sử dụng đúng liều lượng cho phép hay không.

Clo, javen là những chất oxy hóa mạnh, vì thế nếu sử dụng quá liều lượng thì sẽ gây ra những tác hại xấu, nhẹ thì làm khô da, khô tóc, gây ra các bệnh về  da. Nặng hơn có thể ảnh hưởng tới hệ hô hấp.

Khi đi bơi nên tránh bơi vào những lúc trước và sau cơn mưa vì những lúc như thế, nhiệt độ thường thay đổi nên rất dễ gây nguy hiểm cho người bơi, cũng nên tránh bơi vào những lúc trời quá nắng nóng vì khi đó nhiệt độ cơ thể lên cao gặp môi trường nước có thể bị cảm đột ngột, hóa chất trên có thể bay hơi gây hại cho sức khỏe...  

Theo Đời sống
Cứu sống sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Cứu sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Hội chứng HELLP là một biến chứng sản khoa rất nguy hiểm của bệnh lý tiền sản giật với tỷ lệ tử vong mẹ và bé cao. Một trong những yếu tố gây tử vong nhiều nhất là suy đa cơ quan. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top