Taliban diễu hành ăn mừng chiến thắng trước Mỹ và chính quyền Kabul

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 24/8/2020, Taliban đã tổ chức các cuộc diễu hành mừng chiến thắng tại các tỉnh Ghazni, Logar và Laghman của Afghanistan, khi chính phủ Kabul tiếp tục thực hiện thỏa thuận giữa Mỹ và Taliban.

Một phái đoàn Taliban do Phó thủ lĩnh Mullah Abdul Ghani Baradar dẫn đầu đã đến Pakistan, thảo luận về tiến trình hòa bình ở Afghanistan với các quan chức Pakistan.

Phái đoàn văn phòng chính trị Talibal đến Islamabad, Pakistan

Phái đoàn văn phòng chính trị Talibal đến Islamabad, Pakistan

Theo thỏa thuận giữa Mỹ và Taliban, chính quyền Kabul thả khoảng 5.000 tay súng Taliban. Thực tế, chính quyền Kabul, dưới sức ép của Mỹ buộc phải trả tự do cho các thành viên Taliban khi nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến Afghanistan này ngày càng mở rộng trên khắp lãnh thổ.

Truyền thông chính phủ Kabul cho biết, việc thả các tù nhân Talibal được cho là để mở đường cho các cuộc đàm phán nội bộ Afghanistan và việc quân đội Mỹ rút khỏi đất nước này.

Việc chính phủ Kabul lùi bước trước Talibal cho thấy, Kabul không có bất cứ một vị thế nào đối với tổ chức Talibal trong tiến trình bình ổn tình hình ở Afghanistan. Sau hơn 18 năm chiến tranh, lực lượng quân sự Kabul, với sự hỗ trợ của quân đội Mỹ, đã đẩy quốc gia này đến tận cùng của thảm họa. Với ưu thế binh lực và ảnh hưởng mở rộng trên toàn bộ đất nước. khi quân đội Mỹ rút hoàn toàn, tương tự như trước đây, Taliban sẽ nhanh chóng lật đổ chính quyền Kabul và thành lập một nhà nước Hồi giáo cực đoan mới.

Lực lượng Hồi giáo Taliban ăn mừng chiến thắng

Lực lượng Hồi giáo Taliban ăn mừng chiến thắng 

Theo TGO
back to top