Taliban đánh bom tự sát ở Kabul, 16 người thiệt mạng, 106 người khác bị thương

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 02.09.2019, trang Al Jazeera dẫn nguồn tin Quốc phòng Afghanistan xác nhận, lực lượng Taliban đã kích hoạt một bom xe VBIED, gây ra một vụ nổ lớn trong khu vực các cơ quan Bộ Quốc phòng và chính phủ Afghanistan tại thủ đô Kabul.

TheoAl Jazeera, vụ tấn công khủng bố diễn ra vào giờ cao điểm buổi sáng, khiến 16 người thiệt mạng, 105 người khác bị thương, trong đó có 51 trẻ em và 5 phụ nữ.

Bộ Nội vụ Afghanistan cho rằng, mục tiêu của cuộc tấn công là khu đô thị Làng Xanh, nơi tạm trú của nhiều người nước ngoài, các tổ chức quốc tế và nhà nghỉ. Đây cũng là khu vực được bảo vệ tốt nhất tại Kabul. 

Mohammad Karim, một quan chức cảnh sát có mặt tại địa điểm diễn ra vụ tấn công cho biết, một chiếc bán tải chở bom đã phát nổ bên ngoài tòa nhà của Bộ Quốc phòng. Sau đó 3 tay súng Taliban xông vào một nhà cao tầng gần cơ quan kỹ thuật và hậu cần của Bộ Quốc phòng, cuộc đọ súng diễn ra trong nhiều giờ.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nasrat Rahimi nói thêm: "Cuộc đọ súng kết thúc khi lực lượng an ninh Afghanistan tiêu diệt các tay súng tấn công, an ninh cũng giải cứu khỏi hiện trường 210 người".

Còn phát ngôn viên Zabuhullah Mujahid của lực lượng Taliban xác nhận các chiến binh của lực lượng này đã thực hiện đòn tập kích nhằm vào "trung tâm hậu cần và kỹ thuật" Bộ Quốc phòng Afghanistan.

Cuộc tấn công diễn ra khi đài truyền hình lớn Tolo News Afghanistan phát phóng sự cuộc phỏng vấn với đặc phái viên Mỹ  Zalmay Khalilzad đang lạc quan về một thỏa thuận tiềm năng giữa Mỹ với Taliban.

Trong đó Mỹ sẽ rút 5.000 quân nhân từ 5 căn cứ trên khắp Afghanistan trong vòng 5 tháng. Ngược lại, Taliban đảm bảo Afghanistan không trở thành nơi trú ẩn cho các nhóm thánh chiến tương tự như Al-Qaeda.

Vụ tấn công khủng bố bằng xe bom  trung tâm thành phố Kabul khi đang diễn ra cuộc đàm phán Mỹ- Talibal cho thấy, lực lượng này không quan tâm đến ngừng bắn. Và ngay cả trong tình huống người Mỹ rút quân, Taliban vẫn tiếp tục các chiến dịch tấn công vào chính quyền Kabul.

Vụ đánh bom tự sát của Taliban vào khu Làng Xanh ở Kabul. Video Tolo News

Theo TGO
back to top