Takeda Việt Nam chung tay bảo tồn thiên nhiên độc đáo của Việt Nam

Takeda Việt Nam vừa trồng hơn 500 cây xanh tại Khu Dự trữ Sinh quyển Cần Giờ. Đây là một hoạt động nằm trong cam kết “Bảo vệ Hành tinh của Chúng ta” do Tập đoàn Takeda toàn cầu đề ra trong suốt nhiều năm qua.
takeda_22139722.jpg

Khu dự trữ Sinh quyển Cần Giờ là một trong chín khu dự trữ sinh quyển ở Việt Nam với diện tích 35.000ha, cách trung tâm TPHCM khoảng 50km.

Thông qua việc hợp tác với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, một tổ chức khoa học kỹ thuật phi lợi nhuận, tập thể nhân viên Takeda Việt Nam đã có cơ hội khám phá và trải nghiệm thiên nhiên ở khu Dự trữ Sinh quyển Cần Giờ. Qua đó, các thành viên tham gia đã tìm hiểu về sự thích nghi của cây ngập mặn và các loài sinh vật khác nhau sống trong khu rừng này. Sau đó, họ cùng trồng 500 cây đước non, nhằm góp phần khôi phục lại môi trường sống tự nhiên tại đây.

Quần thể rừng ngập mặn đóng vai trò quan trọng trong đời sống người dân và được xem là “lá phổi xanh” của TPHCM. Hiện Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia quản lý hệ sinh thái rất đa dạng, phong phú với hơn 600 loài động thực vật, trong đó nhiều loài đặc hữu có nguy cơ tuyệt chủng như cây đước đôi, vẹt dù, cọc đỏ, khỉ đuôi dài, kỳ đà, rái cá, dơi quạ lớn…

Bà Katharina Geppert, Giám đốc Takeda Việt Nam cho biết: “Những hiểm họa đối với thiên nhiên càng làm gia tăng mối nguy cho sức khỏe cộng đồng. Với tư cách là một doanh nghiệp có trách nhiệm, chúng tôi cần thực hiện công tác bảo vệ môi trường và không ngừng giảm thiểu tác động đến môi trường để hướng đến mục tiêu mang đến “Sức khỏe tốt hơn cho mọi người, Tương lai tươi sáng hơn cho Thế giới”.

Với bề dày lịch sử hơn 240 năm hình thành và phát triển của mình, công ty luôn hướng đến sự bền vững lâu dài trong tương lai. Nghĩa vụ của chúng tôi trong việc quản lý môi trường và kinh doanh bền vững luôn phù hợp với các giá trị “Takeda-ism” và triết lý doanh nghiệp, đóng vai trò nền tảng cho một doanh nghiệp bền vững. Luôn mang khát vọng tham gia vào các hoạt động ưu tiên vì môi trường đó tất cả nhân viên của Takeda luôn cùng tham gia và truyền động lực để đạt được các mục tiêu chung của công ty.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cùng với các đối tác tạo ra tác động tích cực đầy ý nghĩa cho cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động”.

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia nhấn mạnh sự đóng góp vì cộng đồng của Takeda sẽ giúp thành phố xanh hơn và bảo tồn môi trường tự nhiên của chúng ta. “Cây rừng sẽ giúp bảo vệ các khu dân cư khỏi lũ lụt, xói mòn và ô nhiễm đất. Rừng tạo ra môi trường sống cho các loài động vật hoang dã, củng cố các giá trị sinh thái như tạo O2, hấp thụ CO2, góp phần giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu. Rừng ngập mặn còn mang lại những giá trị to lớn về kinh tế, giáo dục, nghiên cứu và giải trí cho con người”.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top