Tại sao thầy Park “lười” thay đổi?

Bầu Hiển: “Tôi rất ủng hộ HLV Park Hang-seo nhưng đã tới lúc chúng ta phải thay đổi”. Bầu Hiển cho rằng HLV Park Hang- seo cần có sự đổi mới để đem lại thành công trong tương lai cho bóng đá Việt Nam.
bau-hien.jpg

Ông Đỗ Quang Hiển bất ngờ lên tiếng về HLV Park Hang-seo sau trận thua 2-3 của đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc ở Vòng loại cuối World Cup 2022.

“Tôi luôn ủng hộ HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam một cách tối đa. Ai cũng vì màu cờ, sắc áo, hướng tới chiến thắng của đội tuyển. Nhưng ủng hộ không có nghĩa thấy sai mà không có phản biện. Bóng đá luôn thay đổi, nên chúng ta cũng cần làm mới mình”-ông Đỗ Quang Hiển cho biết.

Theo bầu Hiển, vấn đề chiến thuật và con người của đội tuyển Việt Nam thuộc quyền của HLV Park Hang-seo. Nhưng các trận đấu gần đây, ông Hiển đánh giá có vẻ như nhà cầm quân Hàn Quốc không có sự đổi mới.

“Tôi quan sát và thấy HLV Park Hang-seo lười làm mới, hay nói đúng hơn là bảo thủ. Có thể do ít người đóng góp ý kiến, phản biện ông Park Hang-seo. Các trợ lý không đủ bản lĩnh góp ý, giúp ông thay đổi”-bầu Hiển nói.

Ông bầu CLB bóng đá Hà Nội cho rằng thành công các năm qua của bóng đá Việt Nam có sự đóng góp lớn của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, thành công trong quá khứ không đảm bảo cho tương lai.

bau-hien-va-thay-park.jpg

Không phải cho tới khi tuyển Việt Nam đối mặt với những khó khăn về sự thiếu hụt nhân sự khi hàng loạt trụ cột chấn thương, đặc biệt tại vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 người ta mới đòi hỏi HLV Park Hang-seo thay đổi.

Bởi trước đó, khi các cầu thủ trụ cột ở tuyển Việt Nam xuống phong độ, hoặc quá tải vấn đề này đã được đặt ra rất nhiều lần với HLV Park Hang-seo. Bản thân "thuyền trưởng" người Hàn Quốc vào đầu năm 2020 cũng từng khẳng định cần làm mới đội nhà nhằm bay cao, bay xa.

Thế nhưng, trái với những gì giới chuyên môn mong muốn hay lời thuyền trưởng người Hàn Quốc chia sẻ, gần như tuyển Việt Nam suốt 2 năm qua không có thay đổi quá nhiều về mặt nhân sự.

Về cơ bản HLV Park Hang-seo có lý do để không thay đổi quá nhiều nhân sự ở tuyển Việt Nam, khi những người cũ vẫn đáng tin hơn để phục vụ các mục tiêu mà ông thầy người Hàn Quốc ràng buộc cùng VFF. Khá đông tân binh từng được gọi không thể hiện được nhiều nên buộc phải dùng lại người cũ.

Nhưng có vẻ như tất cả không phải lý do lớn nhất khiến HLV Park Hang Seo quyết tâm dùng các học trò thân quen suốt 4 năm qua bất chấp chỉ trích, lo lắng từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.

Lý do lớn nhất mà "thuyền trưởng" người Hàn Quốc không thay đổi, đặc biệt ở vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 – vốn dĩ là cơ hội cho tuyển Việt Nam đào tạo, bồi dưỡng nhân tố mới xem chừng vẫn nằm trong vấn đề thành tích.

Đến cuối tháng 1/2022 hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam đáo hạn, và hiện tại dù đôi bên vẫn đang trong quá trình đàm phán nhằm tái ký, nhưng không loại trừ khả năng có một kết cục bất ngờ.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top