Tại sao quân nhân một số nước vẫn hút thuốc lá?

Khói thuốc cũng gây ra độc hại, đặc biệt là cho những người hút thuốc thụ động. Thế nhưng, quân nhân ở một số nước vẫn hút thuốc lá và quân đội các nước cũng không có quy định cấm.
hut-thuoc-la.jpg
Ảnh minh họa.

Ai cũng biết, hút thuốc lá có hại cho sức khỏe. Nhưng trong cuộc sống thường ngày vẫn nhiều người khó có thể rời bỏ, thậm chí không cố gắng và khó cai việc hút thuốc lá.

Hơn nữa, khói thuốc cũng gây ra độc hại, đặc biệt là cho những người hút thuốc thụ động. Thế nhưng, quân nhân ở một số nước vẫn hút thuốc lá và quân đội các nước cũng không có quy định cấm.

Có thể lý giải chuyện này như sau: Quân nhân hay phải huấn luyện nghiêm ngặt, khi ra chiến trường, họ phải giữ đầu óc tỉnh táo. Đối diện với thương vong, ai cũng có thể có chút hoảng sợ và khi không giữ được bình tĩnh, sẽ dễ mất thế trận vào tay đối phương. Do đó, các quân nhân hay lấy thuốc lá ra hút, để trấn an bản thân. Ánh lửa khi châm điếu thuốc, sẽ khiến họ cảm thấy bình tĩnh hơn, điều này có lợi khi lâm trận.

Một binh sĩ Bỉ trong Thế chiến thứ nhất đã từng nói thẳng: Lương thực có thể bớt ăn một miếng, coi như không đủ đồ ăn, nhưng không có thuốc lá, không chịu được.

Hiện nay, các quân nhân có thể mang thuốc lá theo bên mình, không ai cấm. Nhưng ánh lửa khi châm thuốc, rồi tàn lửa rơi ra gây cháy nổ... sẽ gây ra lộ vị trí. Do vậy, quân đội các nước cũng quy định rõ, khi huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ hay những nơi công cộng, nơi có quy định cấm... thì không được phép hút thuốc lá.

Theo Đời sống
Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Sagittarius A* là lỗ đen quái vật nằm ở trung tâm Milky Way (Ngân Hà), là thiên hà mà Trái Đất trú ngụ. Những hình ảnh mới chụp được bởi Kính thiên văn Event Horizon (EHT) đã hé lộ một bức tranh mới về lỗ đen này.
Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc của rắn hổ đã không hề thay đổi trong hơn 10 triệu năm. Nguyên nhân là loại độc này nhắm đến prothrombin, một protein giúp đông máu và đóng vai trò quan trọng trong cơ thể sinh vật.
back to top