Tại sao dầu mỏ dần bị thay thế, nhưng giá dầu vẫn tăng chóng mặt?

Nhiên liệu hóa thạch như như than đá, dầu mỏ... đang dần bị thay thế bởi những nhiên liệu khác tiên tiến, và bảo về môi trường hơn. Nhưng thay vì sụt giảm, giá dầu vẫn liên tục lập các mức cao kỷ lục.

Thị trường đang chứng kiến những biến động đáng kể, chủ yếu do thay đổi cung - cầu từ thị trường dầu thô. Ngoài ra, đại dịch Covid-19 cũng đã giáng một đòn mạnh vào thị trường dầu mỏ thế giới.

Từ tháng 6/2020, khi Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác (OPEC+) cắt giảm mạnh sản lượng 10 triệu thùng/ngày, thị trường dầu mỏ đã lập tức thiếu nguồn cung.

Hiện nay, tình trạng này vẫn đang duy trì, dù có sự thay đổi, nhưng không đáng kể.

Điều này dẫn tới thực tế, dù nhiên liệu hóa thạch đang dần bị thay thế, nhưng thay vì bị sụt giảm, thì giá dầu thế giới vẫn tiếp tục tăng đột biến.

Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân là do hiện nay, chưa có nghiên cứu nào nói rõ liệu đây có phải thời điểm của một cuộc thoái trào mới. Giá dầu có thể sẽ tiếp tục ở mức cao trong một thời gian dài nữa.

Thực tế, đây không phải lần đầu giá một nguyên liệu lập mức cao kỷ lục, trong khi đã có nguyên liệu khác thay thế.

Theo Đời sống
Xây dựng Hòa Bình rao bán 100% vốn Matec

Xây dựng Hòa Bình rao bán 100% vốn Matec

Việc mua đi bán lại Công ty TNHH MTV Máy Xây dựng Matec (Matec) của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) bắt đầu từ ngày 17/06/2023 khi HĐQT HBC thông qua chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty con này.
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top