Tại sao bạn nghe thấy tiếng rột rột trong tai và khắc phục bằng cách nào?

(khoahocdoisong.vn) - Luôn nghe thấy tiếng rột rột trong tai là tình trạng khá phổ biến. Những tiếng kêu lạ trong tai có thể khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, mất ngủ về đêm… Vậy bạn có biết tại sao lại nghe thấy những âm thanh lạ trong tai và làm cách nào để cải thiện tình trạng này hiệu quả?

Nghe thấy tiếng rột rột trong tai thực chất là biểu hiện điển hình của chứng ù tai. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn nghe thấy tiếng rột rột trong tai, dưới đây là các yếu tố cơ bản nhất:

Do ráy tai tích tụ quá nhiều: Ráy tai bị khô có thể che phủ màng nhĩ, làm âm thanh không được dẫn truyền vào tai và khiến bạn cảm nhận về những âm thanh không có thực ở bên trong tai.

Sử dụng thuốc: Nhiều loại thuốc mua tự do hoặc theo toa có thể làm hỏng dây thần kinh thính giác. Các loại thuốc dễ gây ù tai, bao gồm: Thuốc aspirin, thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc an thần và thuốc chống trầm cảm…

Chấn thương do tiếng ồn: Tiếp xúc với tiếng ồn lớn bất ngờ có thể gây tổn thương nghiêm trọng tới màng nhĩ và các cơ quan thính giác. Điều này có thể gây mất thính lực hoặc nghe thấy tiếng rột rột trong tai.

- Những điều kiện y tế khác gồm: Huyết áp cao, bệnh tim mạch, các vấn đề về tuần hoàn, thiếu máu, dị ứng, tuyến giáp hoạt động kém, bệnh tự miễn, bệnh tiểu đường… đều có thể là nguyên nhân khiến bạn nghe thấy tiếng rột rột trong tai.

Làm sao để thoát khỏi tiếng rột rột trong tai?

Theo các chuyên gia, một số thay đổi trong lối sống hằng ngày cũng giúp ích cho bạn. Các thay đổi này gồm có:

Bỏ thói quen hút thuốc: Khói thuốc gây hại cho lưu lượng máu đến các tế bào thần kinh nhạy cảm ở trong tai. Điều này làm cho tiếng kêu trong tai bạn nghe to hơn.

Bổ sung đủ dinh dưỡng: Bổ sung đủ canxi và magie thông qua chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sức khỏe và ngăn ngừa ù tai, nghe tiếng rột rột trong tai. 

Ngủ đủ giấc: Mệt mỏi, mất ngủ thường làm cho các triệu chứng ù tai tồi tệ hơn. Do vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên ngủ đủ giấc để tinh thần luôn thoải mái, từ đó giúp cải thiện tình trạng nghe tiếng rột rột trong tai hiệu quả.

Tập luyện: Tập luyện ít nhất 3 - 5 lần/tuần có thể giúp giảm bớt nhiều vấn đề đi cùng chứng ù tai. Tập luyện giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể và nâng cao sức khỏe thính lực.

Cải thiện ù tai, nghe tiếng rột rột trong tai nhờ thảo dược

Theo các chuyên gia y tế, để loại bỏ ù tai, tiếng rột rột trong tai, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây cối xay kết hợp cùng các thảo dược khác như: Đan sâm, vảy ốc, câu kỷ tử, thục địa,… giúp tăng tuần hoàn và tăng cung cấp oxy cho các tế bào thần kinh, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh tai, chống viêm nhiễm, tăng cường thính lực cho đôi tai. Từ đó giúp cải thiện các biểu hiện của ù tai như: Nghe tiếng rột rột, ve kêu, ong kêu trong tai hiệu quả.

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, sản phẩm đã giúp nhiều người bị ù tai, điếc tai, suy giảm thính lực cải thiện đáng kể tình trạng của mình. Tiêu biểu như anh Đinh Văn Hoàng (tên thường gọi là Đinh Đức Việt) ở Sơn La (SĐT: 0392185954). Cùng nghe chia sẻ của anh Hoàng về hành trình cải thiện ù tai của mình TẠI ĐÂY

Một chế độ ăn uống lành mạnh, lối sống hợp lý, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày chính là phương pháp hữu hiệu giúp bạn mau chóng đẩy lùi chứng bệnh ù tai, nghe tiếng rột rột trong tai hiệu quả.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Hiện nay trên thị trường đã bắt đầu có các sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn giúp hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực. Các sản phẩm này có tác dụng tốt không chỉ đối với sức khỏe thính giác, mà còn cho sức khỏe toàn trạng nói chung. Kim Thính là một trong những sản phẩm đầu tiên của dòng sản phẩm này đã có mặt trên thị trường.

Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa… viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, bổ thận, tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai, hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực. Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, các đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực.

Sản phẩm được dùng cho những người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục, các đối tượng bị suy giảm thính lực khác gồm: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến suy giảm thính lực. 

Để tìm mua sản phẩm giống như anh Hoàng đã dùng giúp cải thiện tình trạng ù tai, nghe kém. Mời bạn xem TẠI ĐÂY.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top