Tai phải nghe kém: Nguyên nhân, triệu chứng và cách cải thiện tại nhà

Tai phải nghe kém là vấn đề khá phổ biến, đặc biệt ở người cao tuổi. Khi một bên tai bị nghe kém, bạn sẽ mất đi khả năng nhận diện và xác định được nguồn phát âm thanh khiến giao tiếp và sinh hoạt hằng ngày gặp nhiều khó khăn.

Tai phải nghe kém là bị gì?

Tai phải nghe kém là tình trạng thính lực bên tai phải bị suy giảm một cách nghiêm trọng. Nghe kém 1 bên tai phải tuy không gây điếc hoàn toàn nhưng khiến người mắc gặp khó khăn khi nhận diện nguồn âm thanh đến từ đâu.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo giới chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghe kém tai phải. Một số yếu tố phổ biến có thể kể đến như: U dây thần kinh thính giác, mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai, sử dụng thuốc điều trị bệnh mạn tính trong thời gian dài...

Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa gây nghe kém tai phải là do tuần hoàn máu kém khiến dây thần kinh thính giác ở tai trong thiếu oxy và dưỡng chất để hoạt động, điều này khiến âm thanh truyền từ tai lên não bị ảnh hưởng (theo Tây y). Còn theo Đông y thì nghe kém tai phải có thể do chức năng thận suy giảm.

Nguyên nhân bởi “thận khai khiếu ra tai”, chức năng, sức khỏe của thận có mối quan hệ mật thiết với sức khỏe thính giác. Khi thận khỏe tai sẽ nghe tốt, khi thận kém sẽ dẫn đến điếc tai, nghe kém.

Triệu chứng nghe kém tai phải là gì?

Khi bị nghe kém tai phải, người bệnh sẽ nhận thấy có các dấu hiệu như:

- Gặp khó khăn khi giao tiếp, đặc biệt là lúc nói chuyện qua điện thoại.

- Rất khó để theo dõi các cuộc trò chuyện trong môi trường ồn ào hoặc khi có nhiều người nói cùng một lúc.

- Thường phải yêu cầu mọi người nhắc lại những gì họ vừa nói.

- Cần tăng âm lượng tivi lớn tới mức người bên cạnh phải phàn nàn.

- Luôn phải nghiêng tai trái để nghe âm thanh rõ ràng hơn.

- Có cảm nhận về những âm thanh lạ bên trong tai như: Tiếng ve kêu e e, tiếng u u, o o ở bên tai phải.

Giải pháp cải thiện nghe kém tai phải nhờ sản phẩm thảo dược

Tai phải nghe kém tuy không gây nguy hiểm ngay lập tức tới tính mạng nhưng nếu chậm trễ trong quá trình điều trị có thể ảnh hưởng tới tâm lý, các mối quan hệ xã hội, công việc và cuộc sống của người mắc. Chính vì vậy, nếu đang bị nghe kém nói chung và nghe kém tai phải nói riêng thì bạn cần tìm hướng cải thiện tình trạng này càng sớm càng tốt.

Hiện nay, các chuyên gia khuyên người bị nghe kém tai phải nên sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên.

Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay. Một nghiên cứu tại Ấn Độ cho thấy, chiết xuất trong cây cối xay giúp chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng nghe kém do viêm nhiễm ở tai hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thảo dược khác như: Cốt toái bổ, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa... giúp bồi bổ thận dương và thận âm; Tăng tuần hoàn máu, tăng cung cấp oxy cho các tế bào thần kinh, bổ sung các chất đến nuôi dưỡng thần kinh tai, tăng cường thính lực cho đôi tai, từ đó cải thiện nghe kém nói chung và nghe kém 1 bên tai phải nói riêng hiệu quả.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chứa thành phần thảo dược được quảng cáo với công dụng cải thiện điếc tai, nghe kém, ù tai. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên người bệnh nên lựa chọn sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay bởi: Sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường; Được phân phối bởi công ty dược phẩm uy tín; Được giới chuyên gia đánh giá cao tại nhiều hội thảo khoa học; Được kiểm chứng qua hàng triệu người sử dụng tốt. Nhiều người bị nghe kém tai phải đã sử dụng sản phẩm nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Để tăng cường thính lực, cải thiện tình trạng nghe kém tai phải, bạn hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay ngay từ hôm nay nhé!


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử,
cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa... viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm dùng cho người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ…
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Kim Thính đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích điểm thành công, Quý khách được tặng 1 hộp; Đồng thời Kim Thính cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ tổng đài miễn cước gọi 18006302 hoặc hotline (zalo/viber) 0916.751.651/ 0916.767.653.
Website: https://kimthinh.net/
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Quảng cáo
Theo Đời sống
back to top