Tái chế vỏ hộp sữa thành chậu trồng cây

(khoahocdoisong.vn) - “Với mong muốn đánh thức tinh thần trách nhiệm công dân với xã hội và môi trường tự nhiên. Nhóm đã có nhiều ý tưởng tái chế rác thiết thực, sản phẩm tái chế từ vỏ hộp sữa còn có thể tái chế lại nếu bị vỡ, hỏng trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, quá trình tái chế này không để lại chất thải ra ngoài môi trường” – chị Nguyễn Tiến, nhóm Dấu Chân Xanh chia sẻ.

Để giải cứu rác chết – vỏ hộp sữa, loại rác có thể tái chế nhưng lại bị vứt bừa bãi để chờ đốt hoặc bị chôn lấp gây ra gánh nặng cho môi trường, nhóm Dấu Chân Xanh đã có nhiều ý tưởng để mang đến màu xanh cho môi trường như tổ chức các chương trình thu gom vỏ hộp sữa, chương trình gom vỏ hộp đổi quà…Sau đó loại rác này được tái chế thành chậu trồng cây, đế lót chậu, lót đĩa, hộp quà... rất xinh xắn, hữu dụng. Chị Tiến cho biết mỗi chiếc chậu nhỏ xinh kích thước 12x12 này được tái chế từ 80 vỏ hộp sữa.

Mỗi chiếc chậu nhỏ xinh kích thước 12x12 này được tái chế từ 80 vỏ hộp sữa.
Mỗi chiếc chậu nhỏ xinh kích thước 12x12 này được tái chế từ 80 vỏ hộp sữa.

Các chương trình này được tổ chức nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về vai trò của vỏ hộp sữa đối với đời sống con người, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường bằng các hoạt động thiết thực.

Mục tiêu tái chế vỏ hộp sữa là biến rác thải thành sản phẩm có thể ứng dụng rộng rãi và đa dạng trong ngành nội thất, xây dựng trong tương lai. Sử dụng rác thải nhựa, cụ thể là vỏ hộp sữa để tạo thành vật liệu xây dựng, kết hợp cùng kỹ thuật thiết kế, thi công trường học bằng mô đun lắp ghép. Qua đó giảm thời gian, chi phí xây dựng, tăng độ bền cho các ngôi trường trên vùng cao. Đưa việc sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng từ rác tái chế trở thành một thị trường có thể tự duy trì.

Đồng thời, hỗ trợ, động viên và cổ vũ người dân thu gom rác thải nhựa, cụ thể là vỏ hộp sữa tại nguồn để đóng góp cho một việc ý nghĩa: Tái chế rác thành vật liệu xây trường học cho trẻ vùng cao. Qua đó lan tỏa việc phân loại rác và ý thức bảo vệ môi trường nói chung.

Theo Đời sống
Tháng Tư về Côn Đảo

Tháng Tư về Côn Đảo

Nếu muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng trong dịp hè này.
Xu hướng trang phục denim phủ sóng mùa hè 2024

Thời trang denim lên ngôi mùa hè 2024

Các món đồ denim phom dáng thoải mái, thiết kế đơn giản đang rất thịnh hành thời gian gần đây, tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch và tinh tế... cho các quý cô sành mốt.
back to top