Tắc ống dẫn trứng, tinh trùng yếu có thể có con

Vô sinh do tắc ống dẫn trứng chiếm khoảng 30% số bệnh nhân điều trị vô sinh. Tỷ lệ nữ giới bị tắc ống dẫn trứng có thể mang thai là rất ít, nếu để lâu không chữa, bệnh tình càng nặng, dễ dẫn tới vô sinh

Đối với nam giới, tinh trùng yếu, số lượng ít, kém di động, không đủ mạnh để kết hợp với noãn ở phụ nữ gây hiện tượng khó thụ thai. Tất cả những ca bệnh này nếu điều trị tây y khó đem lại kết quả trong khi điều trị đông y chỉ khoảng 1-4 tháng đã có thai.

Thông vòi trứng sau 1 tháng uống thuốc

Theo địa chỉ những người đi chữa vô sinh cho, tôi đến cơ sở chữa vô sinh bằng đông y gia truyền của lương y Thu Hằng ở Phùng Khoang- Hà Nội, tận mắt chứng kiến nhiều trường hợp tưởng vĩnh viễn không có con nhưng niềm vui lại mỉm cười.

Nghe mọi người kể về trường hợp một người bệnh mới hơn 30 tuổi ở Ninh Hiệp đã có 2 con gái, cháu đầu 8 tuổi, cháu thứ hai 6 tuổi và muốn sinh thêm cháu thứ ba. Hai năm chị này không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào nhưng kết quả là không có bầu.

Hơn 1 năm trời chị đã đi uống thuốc đông y ở nhiều nơi nhưng “tịt” vẫn hoàn “tịt”. Chị này còn trẻ, khỏe mạnh, kinh nguyệt bình thường, ăn uống ngủ nghỉ tốt nhưng mỗi chuyện thụ thai thì không bình thường. Theo những gì tôi nghe được thì vợ chồng chị đã đi nhiều BV ở Hà Nội để khám, kết quả siêu âm, chiếu chụp cho thấy, hai bên đường ống dẫn trứng có một bên tắc, một bên hoạt động kém (gần như không hoạt động).

Bác sĩ tây y đã khuyên chị điều trị tắc vòi trứng bằng phương pháp nội khoa và mổ nội soi. Trong trường hợp xấu nhất là cắt vòi trứng và áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF  để có con…

Do lo ngại ảnh hưởng sức khỏe và chi phí lớn nên chị đã đến đây điều trị bằng đông y và mau chóng có con. ở đây cũng có nhiều trường hợp nạo hút thai sớm, nạo hút nhiều lần sau đó lấy chồng và không có con đã được lương y Thu Hằng tận tình chữa trị.

Để hỏi kỹ hơn về phương pháp điều trị vô sinh, tôi đã xin phép gặp lương y. Dù bà đang rất bận với các ca bệnh nhưng vẫn dành vài phút tiếp tôi. Bà cho biết, chữa vô sinh do tắc vòi trứng là trường hợp khó.

Ví dụ trường hợp bệnh nhân được nhắc tới đã đến với bà từ tháng 1/2017 sau khi đi chữa hầu hết các BV phụ sản ở Hà Nội.

“Tôi xem các xét nghiệm và bắt mạch, sau đó kê cho 15 thang thuốc giúp thông tắc vòi trứng. Không phải cứ tắc là phải động dao kéo, đông y có cái hay là chỉ cần uống thuốc phần tắc sẽ thông. Các bài thuốc của đông y trung bình từ 1-4 tháng mới có tác dụng. Trong thời gian uống thuốc tuyệt đối không được “gặp nhau””- lương y Thu Hằng cho biết.

Tuy nhiên, do thuốc nhạy, bệnh nhân vẫn “sinh hoạt” bình thường vì nghĩ, hơn 2 năm thả rông mà chẳng có thai, uống 2 ngày/1 thang thuốc ăn thua gì. Kết quả là 1 tháng sau người bệnh chậm kinh, dùng que thử thai thì thấy lên 2 vạch, đến chu kỳ kinh sau thai tự ra.

Một số người đến khám khác cũng bị tắc vòi trứng, do không kiêng khem, không tuân thủ lời dặn của lương y nên cũng phải bỏ thai. Khi tôi đến, nhiều bệnh nhân sau khi bỏ thai đang được lương y Thu Hằng khám và tiếp tục điều trị, chuẩn bị cho lần có thai tiếp, một số người có thai rồi thì được lương y cho thuốc dưỡng thai.

Tinh trùng yếu một tháng khỏe ngay

Thật tình cờ, chỉ sau vài tháng tiếp xúc với lương y Thu Hằng, trong một lần lên công tác tại Hòa Bình tôi gặp người quen đã lớn tuổi nhưng con út mới vài tuổi. Trò chuyện một lúc, hỏi tại sao đường con cái của chị muộn mằn, chị cho biết, “trăm sự tại hiếm muộn”.

Vợ chồng chị cưới nhau, một năm sau sinh cháu đầu bình thường. Khi con đầu đi học mẫu giáo, công việc bắt đầu nhàn, vợ chồng chị mới nghĩ đến chuyện có cháu thứ 2. “Thả rông” thoải mái nhưng chị mãi không có thai.

Hai vợ chồng đi khám tại BV tỉnh thì chồng tinh trùng yếu, vợ kinh nguyệt không đều nên khó có con. Đi rất nhiều nơi để chữa, cuối cùng chị được người quen giới thiệu đến lương y Thu Hằng.

Sau khi khám, làm xét nghiệm, lương y cho 1 tháng thuốc sắc làm ấm tử cung, chồng uống thuốc để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Uống chưa đến 1 tháng thì đậu thai. Thuốc của vợ riêng, chồng riêng. Mỗi 2 ngày 1 người uống 1 thang. Kết quả là giờ chị đã có cháu thứ 2 khỏe mạnh, phổng phao.

Qua kinh nghiệm khám vô sinh từ nhiều đời của gia đình, lương y Thu Hằng cho biết: “Tất cả trường hợp vô sinh nên đi khám sớm và điều trị sớm, không nên lạm dụng thụ tinh ống nghiệm gây tổn hại buồng trứng, tổn hại sức khỏe.

Người bệnh nên ưu tiên chữa bằng đông y trước. Chúng tôi thường tư vấn miễn phí qua mạng hoặc tư vấn trực tiếp để đưa ra lời khuyên tốt nhất. Tránh cho người bệnh phải điều trị lòng vòng, không tận dụng được thời gian, quá trình điều trị vô sinh vì thế lâu hơn và khó khăn hơn”.

Qua trao đổi với nhiều bệnh nhân, thông thường bà Hằng cho bệnh nhân dùng thuốc 4 tháng, nếu không có tiến triển sẽ không điều trị để tránh tốn kém cho người bệnh. Với những trường hợp đã điều trị, đã đậu thai nếu xin thêm thuốc uống mà bà thấy không cần thiết thì không kê đơn.

Lương y Thu Hằng: sô 28 ngõ 127 đường Phùng Khoang, Thanh Xuân- Hà Nội, điện thoại: 093 223 81 88.

Tường Vy

Theo Đời sống
back to top