Tác hại khôn lường khi uống bia hàng ngày

Uống hơn 1-2 cốc bia mỗi ngày có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Uống bia quá nhiều có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Ảnh: Livestrong.

Bia là thức uống có cồn được làm bằng cách lên men các loại ngũ cốc như lúa mạch, lúa mì và kèm theo hương vị với hoa bia. Nó thường chứa lượng alcohol thấp hơn so với rượu. Tuy nhiên, theo Trung tâm y tế Đại học Maryland, Mỹ, uống bia nhiều hơn 1-2 cốc bia mỗi ngày có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Xơ gan

Đây là vấn đề về gan xảy ra do sẹo nghiêm trọng của các mô gan. Tình trạng này dẫn đến chức năng gan suy giảm, làm suy yếu khả năng lọc chất thải độc hại từ máu của gan. Nó cũng chặn dòng chảy của mật đến ruột, có thể làm giảm sự hấp thụ các vitamin tan trong chất béo từ các nguồn thực phẩm. Tiêu thụ quá nhiều bia và rượu là nguyên nhân chính gây xơ gan.

Ung thư

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, tiêu thụ bia lâu ngày có thể gây ra một số loại ung thư như ung thư miệng, họng, đại tràng, vú, gan và thanh quản. Đặc biệt, các loại ung thư miệng, thanh quản và cổ họng càng tăng cao nếu uống bia kèm theo thuốc lá, chúng hoạt động như dung môi làm tăng sự hấp thụ các hóa chất độc hại trong thuốc lá.


Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, uống bia quá mức dẫn đến khả năng suy giảm khả năng phán đoán và thời gian phản ứng chậm. Điều này làm tăng nguy cơ tai nạn xe máy, ngã và bỏng. Rối loạn tiểu tiện Uống nhiều hơn 1-2 cốc bia mỗi ngày sẽ khiến thận phải làm việc nhiều nhiều hơn để đưa lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Thường xuyên uống nhiều bia tạo ra phản xạ đi tiểu nhiều lần, gây ra chứng bàng quang kích thích gây ra đái rắt, tiểu buốt, tiểu đêm. Tăng nguy cơ chấn thương

Dị ứng với gluten

Phần lớn thành phần trong bia được tìm thấy trên thị trường có chứa lúa mạch. Trong khi đó, lúa mạch lại có glute, loại protein dễ gây dị ứng với một số người. Nếu bạn thuộc nhóm người này, bạn cần kiểm tra kỹ các hợp chất có trong bia trước khi uống.

Gây hại dạ dày

Uống bia làm giảm màng kết dính dạ dày, khiến các triệu chứng viêm, loét dạ dày càng trầm trọng hơn. Đặc biệt lượng axit tăng cao sẽ tạo ra nguy cơ thủng dạ dày. Ngoài ra, bia chứa một số chất kích thích kết hợp với axit dạ dày, có thể gây trào ngược dạ dày thực quản và dẫn đến chứng ợ nóng.

Ảnh hưởng tới não bộ

Ngay cả một lượng bia nhỏ sẽ làm chậm quá trình xử lý tín hiệu từ hệ thần kinh của não bộ. Bộ nhớ hình ảnh ngắn hạn, khả năng nhận thức sâu và học tập đều bị suy yếu. Những người uống nhiều bia cũng dễ bị chứng mất ngủ và trầm cảm hơn. Nguy cơ đột quỵ tăng lên, và cuối cùng, co giật do bia có thể xảy ra.

Triệu chứng cai nghiện

Đột ngột ngừng uống bia khi bạn đã sử dụng lâu hoặc nghiện có thể dẫn đến các triệu chứng cai nghiện, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Lo âu, mệt mỏi, trầm cảm và khó chịu là những triệu chứng cai nghiện phổ biến nhất. Thậm chí, chúng có thể gây ra các biến chứng nặng bao gồm ảo giác, co giật, hôn mê, đau đớn và tử vong.

Ai không được uống bia?

Tiêu thụ bia, ở bất kỳ liều lượng nào, không được khuyến cáo cho trẻ em, phụ nữ có thai, những người có nguy cơ bị nghiện rượu, có vấn đề về tim mạch, trầm cảm, bệnh gan và tuyến tụy. Ngoài ra, những người tham gia vào các hoạt động đòi hỏi sự tập trung, kỹ năng hoặc phối hợp tuyệt đối không được uống bia.

Theo news.zing.vn
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top