Tác hại của lòng lợn không rõ nguồn gốc

(khoahocdoisong.vn) - Gần đây rất nhiều vụ vi phạm về buôn bán lòng lợn số lượng lớn không rõ nguồn gốc, khi ăn thực phẩm này sẽ tác hại thế nào?

Hỏi: Gần đây rất nhiều vụ vi phạm về buôn bán lòng lợn số lượng lớn không rõ nguồn gốc, khi ăn thực phẩm này sẽ tác hại thế nào?

Nguyễn Đức Minh (Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội: Xét về mặt dinh dưỡng, nội tạng có hàm lượng calo tương tự thịt nạc (từ 100 - 150 calo/100g), hàm lượng protein khoảng 16 - 22% trọng lượng (trừ não và tủy) và hàm lượng chất béo trung bình từ 5 - 7%, trong đó chủ yếu là chất béo bão hòa và lượng cholesterol rất cao. Thời gian gần đây, nội tạng bẩn, không đủ chất lượng ồ ạt nhập vào Việt Nam điều này đã ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của người dùng. Vì vậy, việc ăn phải những thực phẩm như nội tạng động vật không đủ chất lượng sẽ gây ra những hậu quả khó lường đối với sức khỏe của bản thân.

Các nội tạng động vật không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm vi khuẩn, virus, ký sinh trùng (giun, sán) lây bệnh sang người. Đặc biệt, lòng lợn bẩn không vệ sinh, bảo quản không tốt sẽ tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây bệnh. Do đó, dù muốn ăn tới đâu cũng nên hạn chế sản phẩm thực phẩm này nếu không biết rõ nguồn gốc.

Theo Đời sống
back to top