Tác dụng phụ của cà phê đối với cơ thể phụ nữ

Dưới đây là những tác dụng phụ của cà phê đối với cơ thể phụ nữ bao gồm ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết và cả thần kinh của chị em.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, phụ nữ không nên uống cà phê nhiều, bởi uống quá nhiều cà phê sẽ gây ra một số ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của chị em.

Uống quá nhiều cà phê có thể khiến chị em gặp các triệu chứng như căng thẳng, bồn chồn, mất ngủ, buồn nôn, lo lắng và nôn. Các triệu chứng nghiêm trọng hơn là nhịp tim nhanh, huyết áp cao, chóng mặt…

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, phụ nữ uống nhiều cà phê mỗi ngày sẽ khiến cho nguy cơ nhồi máu cơ tim của phụ nữ tăng khoảng 70%.

Uống nhiều cà phê có thể làm tăng nguy cơ loãng xương ở phụ nữ. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mỗi ngày phụ nữ uống 2 cốc cà phê trở lên sẽ khiến cho mật độ xương của xương hông và xương cột sống giảm thấp.

Phụ nữ uống cà phê có thể ngủ ít hơn. Hàm lượng caffeine dư thừa có thể gây ra những thay đổi cơ thể gây căng thẳng tuyến thượng thận. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn “yêu” khi phụ nữ vào giai đoạn mãn kinh.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàng ngàn phụ nữ uống 3 hoặc nhiều cốc cà phê hàng ngày làm suy giảm nhận thức.

Việc uống hai đến ba tách cà phê mỗi ngày không có tác dụng phụ đối với thai kỳ. Nếu vượt quá hơn ba ly cà phê/ngày, phụ nữ có nguy cơ sẩy thai gấp đôi.

Bên cạnh đó, những phụ nữ uống nhiều cà phê mỗi ngày dễ mắc chứng vô sinh hơn những phụ nữ không uống hoặc uống ít cà phê mỗi ngày. Theo kết quả điều tra, trong 100 phụ nữ có thói quen uống nhiều cà phê hàng ngày thì có tới 50 phụ nữ khó thụ thai. Ảnh: Boldsky.

Theo Thảo Nguyên (Khỏe Plus 24h)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top