Tác dụng của hộp nhử mối

Mối có khả năng phát hiện nguồn thức ăn từ xa, đặc biệt mối thợ có những tín hiệu hoá học để báo động, phát hiện mồi…

Hỏi: Hộp nhử mối tiêu diệt tổ mối bằng cách nào? Có hiệu quả không?

Lê Minh Vũ (Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/tac-dung-cua-hop-nhu-moi1.jpg

Ông Nguyễn Minh Thành, Công ty Diệt mối Sinh học Hà Thành: Mối có khả năng phát hiện nguồn thức ăn từ xa, đặc biệt mối thợ có những tín hiệu hoá học để báo động, phát hiện mồi… do đó chúng có thể nhanh chóng hướng dẫn đàn đến nguồn thức ăn.

Hộp nhử mối gồm các miếng gỗ thông có tẩm chất dẫn dụ để nhử mối thợ xuất hiện nhiều và tập trung. Sau khi một lượng mối lớn tập trung trong hộp thì kỹ thuật viên sẽ phun một lớp thuốc dạng bột vào những con mối trong hộp.

Loại thuốc đặc trị này không làm mối chết ngay tại chỗ, mà chúng trở thành những cá thể truyền nhiễm, khi rút chạy về tổ sẽ lây nhiễm và tiêu diệt toàn bộ tổ mối.

Trong quá trình nhử cần chú ý không được dịch chuyển hộp nhử, không bóc hộp ra xem, vì đối với loài mối ngoài yêu cầu thức ăn còn yêu cầu về mặt sinh thái ổn định, an toàn.

PH (ghi)

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top