Tác dụng của DHA với người trưởng thành

Cấu tạo của não người có tới 60% là axit béo, trong đó DHA chiếm một số lượng khá lớn. Omega-3 trong DHA cần thiết cho phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, cho sự phát triển hoàn hảo hệ thần kinh.

Hỏi: Tôi có người nhà ở nước ngoài gửi về cho rất nhiều vitamin E, glucosamin và đặc biệt là DHA. Tôi thấy DHA thường có trong sữa để bổ sung cho trẻ, nếu người lớn uống DHA có tác dụng gì không ?

Minh Thái (Nguyễn Du, Hà Nội)

DHA với phát triển trí não.

Ths.BS Tiến Văn, TT Truyền thông dinh dưỡng trả lời: Cấu tạo của não người có tới 60% là axit béo, trong đó DHA chiếm một số lượng khá lớn. Omega-3 trong DHA cần thiết cho phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, cho sự phát triển hoàn hảo hệ thần kinh.

Người trưởng thành uống DHA có tác dụng giảm cholesterol toàn phần, giảm triglyceride máu, giảm LDL-cholesterol (cholesterol xấu), giúp dự phòng xơ vữa động mạch, bệnh nhồi máu cơ tim. Omega-3 có tác dụng giảm rối loạn nhịp tim nên những người bị nhồi máu cơ tim khi bổ sung DHA sẽ làm giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim tái phát.

Khi không có DHA ta có thể ăn cá 1- 2 lần mỗi tuần cũng làm giảm nguy cơ bị đột quỵ (hay còn gọi là tai biến mạch máu não). Với trẻ em, nếu thiếu DHA trong quá trình phát triển thì trẻ sẽ có chỉ số thông minh IQ thấp. Trẻ được bú sữa mẹ và chế độ ăn đủ DHA có chỉ số IQ cao hơn 8,3 điểm và tỷ lệ chậm phát triển hệ thần kinh giảm. DHA cần thiết cho cả trẻ nhỏ và người lớn, liều lượng bao nhiêu cần đi khám để được bác sĩ tư vấn.

KT ghi

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top