Tác dụng chữa bệnh của quả hồng

Quả hồng không chỉ đơn giản là loại quả tráng miệng thơm ngon mà nó còn là một nguồn cung cấp vitamin cùng rất nhiều những chất khoáng dồi dào cho cơ thể như vitamin A, vitamin C; photpho, canxi ,sắt… cùng rất nhiều những chất dinh dưỡng khác

Quả hồng có nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe

Quả hồng có nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe

Quả hồng thường được chia thành hồng ngọt và hồng chát (còn gọi là hồng ngâm). Nhiều bộ phận của quả hồng có thể dùng làm thuốc mà rất ít người biết đến.

Một số công dụng chữa bệnh từ quả hồng

Chống ung thư

Trong quả hồng có chứa rất nhiều vitamin A, shibuol, a-xít betulinic và những chất chống oxy hóa, nên có tác dụng chống lại gốc tự do trong tế bào, tác nhân gây ra những tổn thương tế bào và dẫn đến những căn bệnh ung thư.

Cầm máu

Người Nhật Bản thường sử dụng quả hồng để kiểm soát chảy máu do bị những trấn thương. Trong Đông y, vỏ, rễ và thân cây và tai quả hồng cũng được sử dụng trong những bài thuốc cầm máu rất tốt.

Quả hồng có tác dụng chống ung thư, cầm máu

Quả hồng có tác dụng chống ung thư, cầm máu

Chống viêm, nhiễm trùng

Trong quả hồng có chứa một lượng khá lớn chất catechin và polyphenol (chất chống oxy hóa). Các chất này có khả năng chống viêm rất hiệu quả, nhờ đó, ăn hồng sẽ giúp hỗ trợ chống viêm cũng như là nhiễm trùng mạnh.

Tăng cường thị lực

Để có một đôi mắt sáng, bạn hãy bổ sung quả hồng vào thực đơn ăn tráng miệng mỗi ngày nhé. Nguồn vitamin A dồi dào sẽ giúp bạn cải thiện được thị lực, tăng cường tầm nhìn cho đôi mắt. Ngoài ra, thì lượng sắt trong quả hồng còn có tác dụng hỗ trợ sản xuất hồng cầu trong máu.

PV

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top