Tác động tiêu cực khi khai thác bể than sông Hồng

(khoahocdoisong.vn) - Việc khai thác bể than sông Hồng có thể gây ra một số tác động tiêu cực trong đó có thể làm thay đổi mực nước ngầm.

Hỏi: Tôi được biết, việc khai thác bể than sông Hồng (BTSH) có thể gây ra những tác động tiêu cực, ví dụ làm ảnh hưởng hưởng tới mực nước ngầm?

Nguyễn Hải Anh, Hà Nội

TS. Đào Văn Thịnh, Viện Địa chất và Môi trường, Tổng Hội Địa chất Việt Nam: Việc khai thác BTSH có thể gây ra một số tác động tiêu cực trong đó có thể làm thay đổi mực nước ngầm.

Cụ thể, có thể là làm suy giảm nguồn tài nguyên nước dưới đất kể cả chất lượng và số lượng; Nhiễm mặn các tầng chứa nước dưới đất khi tháo khô mỏ và khai thác các mỏ than gần biển.

Ngoài ra, việc khai thác BTSH còn có thể ảnh hưởng đến đến môi trường sinh thái, cảnh quan thông qua việc khoan, xây dựng mỏ, quá trình chế biến, vận chuyển…; Ô nhiễm không khí, nước mặt trong các khâu thoát nước, sàng tuyển, vận chuyển và tiêu thụ than…

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top