T-90 Quân đội Syria tấn công thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 13/1, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến phóng hàng loạt tên lửa vào doanh trại al-Zeitoun của Quân đội Syria (SAA) ở gần thị trấn Hizareen, phía nam Idlib.

Ansar al-Tawhid, một nhóm al-Qaeda liên minh với Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) đã phóng những tên lửa này. Nhóm khủng bố phát hành cảnh quay bằng máy bay không người lái (UAV) về vụ tấn công. Video cho thấy hàng chục tên lửa bắn vào doanh trại và vùng lân cận.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), ủng hộ thánh chiến và đối lập, có trụ sở tại London cho biết, 3 binh sĩ quân đội Syria thiệt mạng và 7 người khác bị thương. Không có nguồn tin nào xác minh tuyên bố này.

Vụ tấn công bằng tên lửa tiếp tục phá hoại thỏa thuận ngừng bắn giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về Idlib, ký kết vào ngày 5/3/2020.

Nhóm Ansar al-Tawhid thường xuyên tấn công quân đội Syria ở Greater Idlib. Nhóm khủng bố này là thành viên của Tổ chức khủng bố al-Fateh al-Mubeen do HTS lãnh đạo. Một số nhóm do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cũng nằm trong tổ chức này.

Quân đội Syria đáp trả cuộc tấn công của nhóm khủng bố Ansar al-Tawhid bằng những cuộc tập kích hỏa lực dữ dội ở Greater Idlib. 

Một video, đăng trên YouTube trong tuần này, ghi lại cảnh Quân đội Syria tấn công một nhóm thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, đang di chuyển trên xe tới khu vực phía tây bắc Syria.

Trong video, được công bố trên YouTube tuần này, một xe tăng T-90 tấn công nhóm thánh chiến, sử dụng kính ngắm quang ảnh hồng ngoại bắn trực diện từ pháo tăng T-90.

Để có thể chấm dứt tình trạng chiến tranh thường trực và các hoạt động khủng bố, phá hoại. Giải pháp duy nhất là tiến hành một chiến dịch quy mô lớn mới nhằm tiêu diệt hoàn toàn các nhóm khủng bố, giải phóng lãnh thổ.

Theo TGO
back to top