Syria: Video xe tăng “Hổ Syria” đánh tiêu diệt lực lượng thánh chiến ở Hama

(khoahocdoisong.vn) - Sau khi các tay súng Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) đánh bại các đơn vị Vệ binh Cộng hòa và lực lượng vũ trang địa phương NDF, chiếm thị trấn Hamamiyat, Quân đội Syria đã điều sư đoàn Tiger phản công tái chiếm thị trấn này.

Từ sáng sớm ngày 11.07.2019, không quân Nga và Syria liên tục tiến hành hàng trăm cuộc không kích vào tất cả các địa điểm, nơi tập trung binh lực của HTS và các nhóm Quân đội Syria tự do (FSA) liên minh với khủng bố.

Pháo binh – tên lửa sư đoàn Tiger cũng bắn phá dữ dội thị trấn Hamamiyat và đỉnh đồi liền kề. Sau cuộc tập kích hỏa lực dọn đường, các đơn vị sư đoàn Tiger, được tăng thiết giáp yểm trợ hỏa lực tiến hành cuộc tập kích chính diện vào thị trấn và đánh lên ngọn đồi cùng tên.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trên vùng tây bắc Hama cho biết, giao chiến diễn ra khốc liệt, các đơn vị sư đoàn Tiger diệt khoảng từ 40-50 tay súng khủng bố, làm nhiều phần tử khác bị thương.

Trước sức ép hỏa lực của không quân Nga – Syria và lực lượng Tiger, các nhóm Hồi giáo cực đoan, thánh chiến buộc phải tháo lui khỏi thị trấn Al-Hamamiyat và cao điểm liền kề. Dù tổn thất lớn, nhưng tiềm lực quân sự của HTS, NLF và Jaysh Al-Izza, được sự hỗ trợ và hậu thuẫn trực tiếp của Thổ Nhĩ Kỳ, vẫn còn rất mạnh.

Giành lại được thị trấn chiến lược Al-Hamamiyat, các đơn vị sư đoàn Tiger triển khai phòng ngự trên hướng tây bắc Hama. 

Truyền thông Tiger công bố một số video, ghi lại cảnh các xe tăng của đơn vị tham gia trận đánh giành lại thị trấn Hamamiyat.

Tăng thiết giáp sư đoàn Tiger tiến công vào thị trấn Al-Hamamiyat, Video truyền thông Tiger

Theo Al-Masdar News
back to top