Syria: Video sư đoàn Tiger tiến công trên vùng nông thôn tỉnh Hama

(khoahocdoisong.vn) - ANNA News đã video ghi lại chiến dịch tấn công của Quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger trên vùng nông thôn phía bắc của Tỉnh Hama.

Phóng sự video ANNA News dài gần 12 phút, ghi lại một phần cuộc tấn công của sư đoàn Tiger qua vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama, sau khi giành được đỉnh đồi chiến lược Tal Malah và thị trấn Jibeen.

Các đơn vị xung kích lực lượng Tiger chia thành 2 mũi đánh vào ngoại ô nông thôn phía tây và phía nam thị trấn Zakah. Giao chiến diễn ra dữ dội, các đơn vị quân đội Syria chiếm được một số địa bàn, trong đó có thị trấn Hasraya.

Theo lệnh ngừng bắn mà Thổ Nhĩ Kỳ thống nhất với Nga, quân đội Syria và sư đoàn Tiger tạm dừng tấn công. Lệnh ngừng bắn này giúp lực lượng Hồi giáo cực đoan, chủ lực là tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), liên minh các nhóm Hồi giáo cực đoan Mặt trận giải phóng Quốc gia NLF, nhóm thánh chiến Jaysh Al-Izza phải rút khỏi khu phi quân sự.

Lệnh ngừng bắn dự kiến ​​sẽ hết hạn vào ngày 04.08.2018.

Trong tình huống các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến không rút khỏi khu phi quân sự, các đơn vị Quân đội Syria tiếp tục tiến hành chiến dịch tiêu diệt lực lượng này.

Sư đoàn Tiger tiến công trên vùng nông thôn miền bắc Hama. Video ANNA News

Bản đồ tình hình chiến sự miền bắc Hama tính đến ngày 02.08.2019. Ảnh Masdar News

Bản đồ tình hình chiến sự miền bắc Hama tính đến ngày 02.08.2019. Ảnh Masdar News

Một lần nữa Ankara lại cố gắng cứu lực lượng thánh chiến ở Hama nhằm bảo vệ các nhóm HTS, NLF và Jaysh Al-Izza, đồng thời ngăn chặn khả năng quân đội Syria tiêu diệt IS trên sa mạc tỉnh Homs.

Các lực lượng được Iran hậu thuẫn, trong đó có Hezbollah và các đơn vị quân đội Syria không có khả năng tiêu diệt IS trên sa mạc tỉnh Homs – Deir Ezzor, dù được không quân Syria yểm trợ hỏa lực.

Theo TGO
back to top