Syria: Video không quân Nga hủy diệt thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 23.11.2019, không quân Nga tiếp tục không kích san phẳng một trụ sở ở ngoại ô thị trấn Kafr Nabl (miền nam Idlib) của nhóm Hồi giáo cực đoan Jaysh al-Izza, liên minh với tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) .

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở London, Anh cho biết, 3 chiến binh Jaysh al-Izza thiệt mạng trong cuộc không kích của máy bay Nga. Nhưng các nguồn tin địa phương khác cho biết, số tay súng tử vong cao hơn rất nhiều.

Truyền thông viên ủng hộ đối lập địa phương đăng video ghi lại cảnh một chiếc Su-24M2 của Nga thực hiện cuộc tấn công hủy diệt trụ sở nhóm Jaysh al-Izza.

Máy bay ném bom chiến trường Su-24M2 không kích phá hủy trụ sở của lực lượng thánh chiến ở Idlib. Video truyền thông đối lập Syria

Không quân Nga cũng không kích hàng loạt vị trí đóng trú quân của những nhóm khủng bố thuộc tổ chức HTS tại các thị trấn Kafar Sijnah, Sheikh Bahr và Kansafra trên vùng nông thôn phía nam Idlib.

Ngày 22.11.2019, không quân Nga ném bom phá hủy một trụ sở trong thị trấn Shnan (miền nam Idlib) của nhóm Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NFL) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, liên minh với HTS .

Cùng ngày, truyền thông viên ủng hộ đối lập Syria phát video ghi lại cảnh máy bay ném bom chiến trường Su-34 Nga thả một quả bom dẫn đường chính xác, phá hủy căn cứ hầm ngầm của khủng bố HTS gần thị trấn Sarjah trên vùng nông thôn miền nam Idlib.

Su-34 Nga ném bom KAB - 1500LG ở Idlib. Video truyền thông đối lập Syria

Quả bom treo dưới cánh phải của chiếc Su-34, có thể là KAB - 1500LG. Lực lượng không quân Nga trang bị cho các máy bay chiến đấu Su-34 ở Syria loại bom xuyên phá hầm ngầm lớn này từ năm 2015.

Bom KAB-1500LG được trang bị một đầu tự dẫn laser bán chủ động, hệ thống ổn định đường bay con quay hồi chuyển. Độ sai lệch so với tâm mục tiêu (CEP) khoảng từ 4 đến 7 mét.

Bom có ​​sẵn trong ba cấu hình sau:

B-1500LG-Pr-E – Bom xuyên phá hầm ngầm và đầu đạn thứ cấp;

KAB-1500LG-FE – Bom nổ phá phân mảnh;

KAB-1500LG-OD-E - Bom nhiệt áp.

Bom KAB-1500LG  có trọng lượng đến 1.500 kg, có thể thả cách mục tiêu khoảng 8 km.

Do lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến chuyển sang hoạt động bí mật hơn, sử dụng triệt để hầm ngầm và các địa điểm tập trung binh lực sát với khu dân cư, được ngụy trang kỹ lưỡng, nên không quân Nga cũng sử dụng nhiều hơn các loại vũ khí có độ chính xác cao, có sự hỗ trợ của lực lượng trinh sát, tình báo quân đội Syria để có thể tấn công chính xác các vị trí của những kẻ khủng bố.

Theo TGO
back to top