Syria: Video cuộc tấn công của Sư đoàn Tiger tại phía nam Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Hãng thông tấn ANNA tiếp tục đăng video phóng sự về cuộc tấn công của Quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) với hỏa lực yểm trợ của không quân Nga trên địa phận tỉnh Idlib từ ngày 23.02 đến ngày 06.03.2020.

Video kênh truyền hình ANNA  thực hiện bởi phóng viên chiến trường đi cùng Sư đoàn Tiger, khi sư đoàn tiến hành cuộc tấn công chọc thủng phòng tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên chiến trường Idlib.

Trong video cho thấy, các máy bay chiến đấu Nga hủy diệt bất cứ mục tiêu nào của thánh chiến khi phát hiện được. Dưới hỏa lực chính xác và ác liệt này, các đơn vị quân đội Syria đánh bại mọi kháng cự của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, dẫn đầu là tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham.

Trong chiến dịch tấn công kéo dài hai tuần này, quân đội Syria giành được quyền kiểm soát phần lớn khu vực Jabal Al-Zawiya, trong đó có vùng núi Jabal Shashabo, tiến về hướng đường cao tốc M-4 Latakia - Aleppo.

Quân đội Syria tiến công trên chiến trường miền Nam Idlib. Video ANNA News

Thỏa thuận Nga – Thổ Nhĩ Kỳ ngày 05.03.2020 không ngăn chặn được sự hiếu chiến của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên chiến trường Idlib, nhưng đã buộc Thổ Nhĩ Kỳ phải nhận rõ một thực tế. Theo đó, dù Ankara có hậu thuẫn thành chiến, cuộc chiến sẽ chỉ kéo dài, Thổ Nhĩ Kỳ không thể thắng. 

Theo TGO
back to top