Syria: UAV vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dân quân người Kurd, 4 chiến binh thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Hội đồng quân sự Tell Tamer (TMC), thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn cho biết, ngày 19/8, Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng UAV tấn công một trung tâm chỉ huy quân sự trên vùng đông bắc Syria, khiến 4 chiến binh người Kurd thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Cuộc tấn công bằng UAV vũ trang đã phá hủy trụ sở Trung tâm Điều phối Quân sự của TMC, gần thị trấn Tell Tamer.

Lực lượng quân cảnh Nga và quân đội Syria cũng đóng quân gần đó trong sứ mệnh kiểm soát an ninh và duy trì lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ký kết đầu năm 2020.

Ngày 20/8, trang ANF News, dẫn nguồn Trung tâm Truyền thông SDF cho biết, 4 dân quân người Kurd thuộc TMC thương vong là:

Susan Mohamad, chiến binh thuộc Đơn vị Bảo vệ Phụ nữ Kurd (YPJ); Byuman Ramadan, chỉ huy chiến trường TMC; Ali al-Gharzah và Sayf Allah Nauaf Ahamad, chiến binh của TMC.

Các chiến binh người Kurd thiệt mạng trong cuộc không kích gần thị trấn Tell Tamer, đông bắc Syria.

Các chiến binh người Kurd thiệt mạng trong cuộc không kích gần thị trấn Tell Tamer, đông bắc Syria.

TMC tuyên bố rằng họ sẽ đáp trả tương xứng với các cuộc tấn công liên tục của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Ankara hậu thuẫn vào Tell Tamer, và những khu vực khác trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh al-Hasakah.

Trong vài tháng qua, không quân Thổ Nhĩ Kỳ, sử dụng UAV thực hiện nhiều cuộc không kích vào các khu vực do SDF kiểm soát trên vùng đông bắc Syria. Nhưng cuộc tấn công ngày 19/8 vào Tell Tamer đã khiến một số chiến binh người Kurd thiệt mạng.

Lực lượng SDF có thể sẽ đáp trả các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ bằng các hành động quân sự nhỏ lẻ. Các tay súng người Kurd thường tấn công những mục tiêu của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến bằng súng bắn tỉa, tên lửa chống tăng có điều khiển. Những vụ xung đột bằng hỏa lực này không làm thay đổi chiến tuyến giữa các bên, nhưng tiếp tục làm gia tăng căng thẳng và bất ổn trên những khu vực mà người Kurd và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát.

Theo TGO
back to top