Syria: UAV tự sát phá hủy một xe bán tải của nhóm khủng bố người Duy Ngô Nhĩ ở Lattakia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 11/2, một chiếc xe bán tải của nhóm khủng bố Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP, al-Qaeda) bị phá hủy bởi máy bay không người lái (UAV) tự sát ở thị trấn Tuffahiyeh trên vùng nông thôn phía bắc Lattakia.

Chiếc xe tải chở đầy đạn dược bị phá hủy hoàn toàn. Không có thông tin về thương vong nhân sự.  TIP thường không thừa nhận những tổn thất ở Syria, vì hầu hết các tay súng khủng bố là người Duy Ngô Nhĩ Trung Quốc và người Uzbek.

Một số nguồn tin đối lập cho rằng, UAV tự sát là do quân đội Nga phóng. Đến thời điểm này, cả quân đội Syria và quân đội Nga đều có trong biên chế nhiều loại UAV tự sát, riêng các lực lượng quân tình nguyện Syria còn sở hữu cả những UAV tấn công tự sát do Iran sản xuất.

Năm 2020, các UAV tự sát đã tiến hành hàng loạt các cuộc không kích nhằm vào các vị trí và thiết bị của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên nhiều địa bàn ở Idlib, Lattakia, Aleppo, tây bắc Syria. Truyền thông ủng hộ đối lập, thánh chiến cáo buộc quân đội Syria, Nga và Iran thực hiện các cuộc không kích này.

Tuy nhiên, thực tế, chiến trường Syria đã trở thành địa bàn của cuộc chiến tranh UAV của rất nhiều quốc gia khác nhau như Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Nga, Syria, Iran.

Cuộc tấn công là đòn tiến công tiêu hao binh lực, trừng phạt các hoạt động khiêu khích của các nhóm khủng bố trên vùng đồi núi phía bắc Lattakia. Trong 24 giờ qua, các tay súng bắn tỉa TIP khiến 3 ba quân nhân Syria bị thương ở Lattakia.

Năm 2021, tình hình cũng vẫn sẽ không thể trở lại bình yên ở Lattakia, Các nhóm khủng bố, nhờ có được hậu phương vững chắc từ phía Thổ Nhĩ Kỳ, tiếp tục các hoạt động tấn công, phá hoại trên địa phận tỉnh này. Quân đội Syria cũng chưa có được khả năng giành lại thị trấn Kabani và diệt trừ vĩnh viễn hiểm họa khủng bố. Cuộc chiến ở Lattakia tiếp tục kéo dài.

Theo TGO
back to top