Syria: Trúng pháo Thổ Nhĩ Kỳ, dân quân người Kurd thiệt hại nặng nề

Theo các nguồn tin đối lập Syria, ngày 10/12, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), nòng cốt là dân quân người Kurd do Mỹ hậu thuẫn gánh chịu thương vong nặng nề và thiệt hại vật chất trong cuộc tấn công pháo binh ác liệt của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Phía bắc tỉnh al-Hasakah, các cuộc pháo kích của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy các giá phóng tên lửa tự chế của SDF, triển khai trên vùng ngoại ô làng Tell Shnan, gần thị trấn Tell Tamr. Một chiến binh SDF thiệt mạng.

Trên vùng nông thôn phía đông bắc Aleppo, pháo binh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá các vị trí của SDF trong làng Thukar Saghir. 6 chiến binh SDF thiệt mạng và bốn phương tiện cơ giới bị phá hủy.

Pháo binh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá các vị trí của SDF trong làng Thukar Saghir

Các cuộc tấn công bằng pháo cho thấy, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan đang tăng cường tấn công SDF trên vùng nông thôn đông bắc Syria.

Các cuộc pháo kích được cho là đòn đáp trả cuộc tấn công bằng súng cối ngày 8/12 vào đồn Azraq của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo. Hai quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ bị thương trong vụ tấn công.

Tình hình trên vùng miền bắc và đông bắc Syria gia tăng căng thẳng, nhiều thông tin cho rằng, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến sẽ triển khai một chiến dịch lớn đánh vào chiến tuyến của SDF.

Cuộc tấn công hỏa lực của pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ được cho là dọn đường, buộc SDF phải rút lui sớm.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top