Syria: Trúng bom vệ đường ở Homs, một quân cảnh Nga thiệt mạng

Ngày 9/9, một quân nhân Nga thiệt mạng trong một vụ đánh bom khủng bố ven đường trong địa phận thành phố Homs của Syria. Vụ tấn công nhằm vào đoàn xe quân cảnh Nga đang kiểm tra lộ trình cho một đoàn xe chở hàng nhân đạo.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đưa tin: “Một vụ tấn công bằng bom vệ đường đã nhằm vào đoàn xe Quân cảnh Nga đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tuyến đường cơ động của một đoàn xe nhân đạo ở tỉnh Homs Syria ngày 9/9 một vụ nổ bom bên đường”.

"Một quân cảnh Nga trên xe bọc thép bị thương nặng và được cấp cứu y tế khẩn cấp nhưng đã thiệt mạng do vết thương quá nặng” - thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhưng không công bố địa điểm chính xác xảy ra vụ tấn công.

Đây không phải là vụ tấn công bằng các vũ khí nổ tự chế cỡ lớn đầu tiên nhằm vào những đoàn xe quân sự của Nga ở Syria những tháng gần đây.

Ngày 9/6 , một vụ tấn công bằng vũ khí nổ tự chế lượng nổ lớn đánh vào đoàn xe quân sự của Nga gần ngôi làng al-Assadiyah do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng thuộc tỉnh Hasakah. Một quân nhân Nga đã thiệt mạng và ba người khác bị thương.

Những cuộc tuần tra chung quân đội Nga – Thổ Nhĩ Kỳ trên đường cao tốc M-4 thuộc tỉnh Idlib cũng buộc phải dừng vô thời hạn do các nhóm khủng bố, sử dụng xe đánh bom liều chết VBIED tấn công xe bọc thép của quân cảnh Nga.

Theo TGO
back to top