Syria: Trực thăng Nga tiếp tục dọn đường tấn công Kabani, Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng không quân Nga đẩy mạnh các cuộc không kích đánh vào chiến tuyến phòng ngự của lực lượng thánh chiến trên vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Latakia, yểm trợ cho Sư đoàn cơ giới số 4 và Vệ binh Cộng hòa tấn công Kabani.

Trực thăng tấn công và máy bay ném bom chiến trường Không quân Nga liên tục đánh phá chiến tuyến của các tay súng Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) trong vùng núi Jabal Al-Akrad Latakia.

Những cuộc không kích dữ dội đã dọn đường cho Sư đoàn cơ giới số 4 tiến công trên vùng ngoại ô Kabani, đánh chiếm những cao điểm phòng ngự cuối cùng trước khi tấn công thị trấn trên đỉnh núi. Nếu quân đội Syria giành được các điểm chốt phòng ngự, thị trấn Kabani hoàn toàn nằm trong tầm bắn thẳng của hỏa lực bộ binh, các nhóm thánh chiến sẽ bị bức rút khỏi khỏi Kabani về vùng nông thôn thuộc thành phố Jisr Al-Shughour.

Thị trấn Kabani là căn cứ cuối cùng của lực lượng thánh chiến ở tỉnh Latakia. Quân đội Syria hạ quyết tâm đánh chiếm thị trấn này sau nhiều lần tấn công thất bại. Đây là lá chắn cuối cùng dẫn đến thành phố Jisr Al-Shughour phía tây Idlib - thành trì then chốt của HTS, TIP và các nhóm chiến binh khủng bố nước ngoài.

Trực thăng Nga tập kích hỏa lực dọn đường cho quân đội Syria tấn công ở Kabani, Latakia. Video Sputnik

Theo TGO
back to top