Syria: Trạm quan sát quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib bị tấn công bằng tên lửa chống tăng

(khoahocdoisong.vn) - Chiều ngày 12/9, một cuộc tấn công bằng tên lửa chống tăng (ATGM) đã đánh vào trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở thị trấn Xezwe trên vùng nông thôn phía tây bắc Aleppo của Syria.

Theo thông tin từ các nhân chứng địa phương. Một trong những quả ATGM đánh vào nhà để xe của đồn, đang có một số xe quân sự, gây cháy lớn. Một tên lửa khác đánh trúng đài quan sát chính của đồn trên đỉnh đồi Xezwe.

Các truyền thông viên ủng hộ đối lập cáo buộc rằng, Quân đội Syria đã bắn tên lửa từ căn cứ Trung đoàn 46 gần đó. Một nhóm truyền thông viên khác lại cáo buộc, lực lượng người Kurd tiến hành cuộc tấn công từ chiến tuyến trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo.

Các nguồn tin đối lập tuyên bố, vụ tấn công gây thiệt hại nặng nề về vật chất, nhiều quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ bị thương.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ chưa bình luận về vụ việc đã xảy ra. Ankara thường thừa nhận thương vong nhân sự trong vòng 24 giờ, nhưng không bình luận về các vụ tấn công gây thiệt hại vật chất.

Trạm Xezwe là một trong hơn 60 trạm quan sát do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thành lập trên địa phận tỉnh Greater Idlib, Tây Bắc Syria trong hai năm qua. Đây trên thực tế là căn cứ hậu cần kỹ thuật và nơi điều hành các hoạt động tác chiến của thánh chiến.

Cuộc tấn công vào đồn Xezwe có thể dẫn đến leo thang chiến sự nguy hiểm ở Greater Idlib. Trong mọi tình huống, Ankara sẽ cáo buộc quân đội Syria thực hiện. Trong năm nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã mất hàng chục binh sĩ và sĩ quan trong các cuộc chiến với quân đội Syria, vụ tấn công này có thể là lý do để thánh chiến tiếp tục tấn công khiêu khích quân đội Syria với quy mô lớn hơn.

Theo TGO
back to top