Syria: Thời tiết xấu, nhưng lần này Nga vẫn không kích thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Dù thời tiết rất xấu đang bao trùm lên khu vực, nhưng không quân Nga đã tiếp tục tiến hành không kích vào các địa bàn đang bị chiếm đóng của lực lượng thánh chiến trên vùng tây bắc của Greater Idlib của Syria.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ đối lập và thánh chiến cho biết, không quân Nga đã không kích vào thị trấn Maraand phía tây bắc Idlib, và dãy núi Kurdistan phía bắc Lattakia.

Theo những bức ảnh mà các truyền thông viên đối lập đăng tải, máy bay tiêm kích đa nhiệm Su-35 Nga đã thực hiện những cuộc không kích này. Một video của truyền thông đối lập ghi lại cảnh cuộc không kích ở thị trấn Maraand.

Không quân Nga không kích dữ dội Idlib bất chấp thời tiết xấu. Ảnh truyền thông đối lập Syria

Không quân Nga không kích dữ dội Idlib bất chấp thời tiết xấu. Ảnh truyền thông đối lập Syria

Không quân Nga không kích thị trấn Maraand. Video truyền thông đối lập Syria

Trong hai tuần qua, điều kiện thời tiết xấu trên không phận Greater Idlib và bờ biển Syria đã khiến Không quân Syria và không quân Nga ở căn cứ Hmeimim không thể cất cánh, phải tạm dừng các hoạt động yểm trợ, chi viện hỏa lực cho quân đội Syria.

Lợi dụng tình huống này, lực lượng Hồi giáo thánh chiến phía đông nam Idlib và Latakia liên tiếp tiến hành nhiều cuộc tấn công, IS cũng liên tục tiến hành các cuộc tập kích vào quân đội Syria.

Tình hình chiến trường căng thẳng buộc không quân Nga phải thay đổi chiến thuật, không kích trong tình trạng thời tiết xấu.

Theo TGO
back to top