Syria: Thêm UCAV Thổ Nhĩ Kỳ bị rơi ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27.05.2020, Thông tấn nhà nước (SANA) cho biết, Quân đội Syria phát hiện được xác của một máy bay không người lái vũ trang (UCAV) Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc rà phá bom mìn trên vùng nông thôn phía tây bắc Greater Idlib.

Video và ảnh mà SANA cung cấp ghi lại cánh phải và các bộ phận động cơ của chiếc UCAV TAI Anka (UCAV) do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Cánh chiếc UCAV bị rơi ở Idlib

Cánh chiếc UCAV bị rơi ở Idlib

Xác chiếc UCAV ANKA-S có thể đã bị rơi trong cuộc chiến giữa quân đội Syria với liên minh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến vào tháng 2.2020. Chiếc UCAV không có dấu hiệu bị trúng tên lửa hoặc đạn phòng không, không có dấu hiệu cháy nổ vốn là dấu hiệu thường thấy khi máy bay trúng hỏa lực phòng không.

Trong cuộc chiến giai đoạn này, có nhiều thông tin cho rằng, để hỗ trợ lực lượng phòng không quân đội Syria, quân đội Nga đã sử dụng các phương tiện tác chiến điện tử làm các UAV của Thổ Nhĩ Kỳ mất khả năng cơ động chiến đấu.

Một số thông tin cho rằng, hệ thống tác chiến điện tử Krasukha-4 của Nga đã phá hủy 2 UCAV của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây có thể là một trong số các UAV bị phương tiện tác chiến điện tử Nga hạ gục. Do đó lực lượng phòng không Syria không ghi nhận chiến công vào thời điểm chiến sự.

SANA tuyên bố phòng không Syria đã bắn hạ chiếc UCAV này, phía Thổ Nhĩ Kỳ và Nga không có bình luận.

Trong lần giao chiến gần đây nhất trên Greater Idlib, theo một số nguồn tin các nhà quan sát quân sự, Thổ Nhĩ Kỳ huy động khoảng 20 UCAV.

Theo TGO
back to top