Syria: Thất bại quá nhiều, Sư đoàn Cơ giới số 4 phát triển lực lượng đặc nhiệm

(khoahocdoisong.vn) - Các đơn vị Lực lượng đặc nhiệm sư đoàn cơ giới số 4 Quân đội Syria thực hiện một cuộc diễn tập quân sự, báo cáo kết quả huấn luyện tại khu vực phía nam thủ đô Damascus.

Ngày 24 và 25.09.2019, Kênh truyền hình RT công bố 2 video ghi lại một phần cuộc diễn tập trình bày kết quả huấn luyện, với sự tham gia của các sĩ quan cao cấp Syria và Nga.

Theo RT, các đơn vị tham gia diễn tập được các cố vấn quân sự Nga trực tiếp huấn luyện. Nguồn tin quân sự Syria khẳng định thông tin này, cho biết đây là các đơn vị thuộc Sư đoàn Cơ giới số 4.

Lực lượng đặc nhiệm sư đoàn cơ giới số 4 huấn luyện chiến đấu với sự giúp đỡ của Nga. Video RT

Như vậy, tương tự Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Sư đoàn Tiger), các lữ đoàn Vệ binh Cộng hòa và Quân đoàn tình nguyện địa phương số 5, Sư đoàn Cơ giới số 4 - một sư đoàn được coi là có tư tưởng thân Iran - đã quyết định tăng cường sức chiến đấu bằng cách mời các cố vấn quân sự Nga trực tiếp huấn luyện, điều mà trong suốt 4 năm trước đây sư đoàn chưa hề thực hiện.

Gần đây, đặc nhiệm Syria - được cố vấn Nga huấn luyện - đã thực hiện một số trận đánh thành công trong hậu phương của lực lượng Hồi giáo thánh chiến ở Idlib. Hàng chục tay súng, trong đó có các chỉ huy chiến trường nổi tiếng cuồng tín - bị vô hiệu hóa trong những trận đánh này.

Các đơn vị Lực lượng đặc biệt quân đội Syria trước đây đã bị giải tán hoặc mất sức chiến đấu trong những năm đầu của cuộc chiến tranh chống khủng bố do sự phân rã của các tư tưởng tôn giáo và không còn các thành viên chủ chốt, đội ngũ chỉ huy. 

Hiện nay, quân đội Syria quyết định phát triển một lực lượng vũ trang chính quy, có kỷ luật và kỹ năng chiến đấu tốt. Bằng sự giúp đỡ từ phía Nga, Bộ Tư lệnh Tối cao quân đội Syria đang xây dựng lại Lực lượng đặc biệt này với kỹ năng chiến đấu cao, năng lực tác chiến mạnh hơn và có đủ khả năng chống lại các tổ chức khủng bố nguy hiểm.

Theo TGO
back to top