Syria: Thánh chiến khiêu khích, chiến sự ở Idlib chực chờ bùng nổ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 08.07.2020, pháo binh, tên lửa Quân đội Syria (SAA) đánh phá ác liệt chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn phía nam vùng Greater Idlib của Syria.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SORH), ủng hộ đối lập và thánh chiến, có trụ sở ở London cho biết, trận pháo kích dữ dội nhắm vào các thị trấn Benin, Deir Sunbul, Fatterah, Kansafra, Sufuhon, Fleifel, Mawzarah và vùng ngoại ô phía tây thị trấn al-Ruwaihah.

Không có thông tin về thương vong và tổn thất các phương tiện chiến tranh.

Cuộc tập kích hỏa lực mở rộng là đáp trả những hành động khiêu khích liên tục của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến. Vào buổi sáng, một binh sĩ Syria thiệt mạng do bị bắn tỉa gần thị trấn al-Ruwaihah. Lực lượng Hồi giáo thánh chiến thường xuyên sử dụng súng bắn tỉa, tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM và máy bay không người lái tiến hành các cuộc tấn công này.

Chiều ngày 08.07.2020, Quân đội Syria phá hủy một chiếc máy ủi của nhóm Hồi giáo cực đoan Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NFL) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên vùng nông thôn phía tây Aleppo.

Địa điểm quân đội Syria phá hủy một xe ủi đất của thánh chiến ở Idlib

Địa điểm quân đội Syria phá hủy một xe ủi đất của thánh chiến ở Idlib

Theo SORH, chiếc xe ủi đất đang xây dựng công sự phòng thủ gần nhóm Hồi giáo cực đoan, chiếm đóng căn cứ quân sự Trung đoàn 46. Binh sĩ Syria đã phá hủy chiếc xe này bằng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM). Lái xe ủi là một tay súng thánh chiến NFL có tên là Mohammad Ramah, đến từ thị trấn al-Atarib, thiệt mạng trong cuộc tấn công.

Binh sĩ quân đội Syria, sử dụng tên lửa ATGM phá hủy xe ủi đất của thánh chiến ở Idlib

Theo TGO
back to top