Syria: Tấn công thất bại, Sư đoàn cơ giới số 4 tiếp tục bắn phá thị trấn Kabani, Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 04.09.2019, Sư đoàn cơ giới số 4 của Quân đội Syria tiếp tục cuộc tấn công vào chiến tuyến của lực lượng thánh chiến trên vùng nông thôn phía đông bắc Latakia.

Các đơn vị quân đội Syria tiếp tục đọ súng với lực lượng Hồi giáo thánh chiến trên vành đai phía nam Kabani, nhưng bị các tay súng khủng bố đẩy lùi. 

Trong hai tuần qua, sư đoàn cơ giới số 4 đã điều động hàng trăm binh sĩ tăng cường đến mặt trận Kabani để dứt điểm việc đánh chiếm thị trấn chiến lược này.

Lực lượng chủ công đánh chiếm Kabani là Lữ đoàn 42 của Sư đoàn cơ giới số 4, các đơn vị Vệ binh Cộng hòa và lực lượng vũ trang địa phương. Chiến tuyến đối diện của lực lượng Hồi giáo thánh chiến là tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và nhóm Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP).

Những tay súng thánh chiến này đã cố thủ ở Kabani, gần với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ nhiều năm qua.

Sư đoàn cơ giới số 4 buộc phải giải phóng thị trấn Kabani để tiến công xuống địa phận tỉnh Idlib và đóng cửa biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong chiến dịch này, do không có khả năng đánh chiếm căn cứ vững chắc, các đơn vị quân đội Syria chỉ còn một lựa chọn là kéo dài cuộc tiến công và tấn công hỏa lực thường xuyên để tiêu hao sinh lực đối phương.

Pháo binh sư đoàn cơ giới số 4 bắn phá chiến tuyến của lực lượng thánh chiến ở Kabani, Latakia

Theo TGO
back to top