Syria: Tấn công khủng bố ở Afrin, 39 người thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 28.04.2020, trong khu vực Afrin, phía tây bắc tỉnh Aleppo của Syria đã diễn ra một vụ nổ dữ dội, làm nhiều người thiệt mạng, phá hủy nhiều tài sản và hạ tầng.

Thông tin ban đầu từ truyền thông địa phương cho biết, 39 người đã thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong vụ nổ lớn ở thành phố Afrin. Thành phố này hiện đang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng. Vụ nổ được cho là từ một vũ khí nổ tự chế, cài vào một xe bồn chở chở dầu trên đường Raju.

Toàn cảnh vụ đánh bom khủng bố ở Afrin, Aleppo. Video South Front

Hãng tin nhà nước TRT World Now dẫn nguồn từ tuyên bố của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, hơn 40 dân thường, trong đó có 11 trẻ em bị sát hại khi một quả bom phát nổ trên một xe vận tải dầu trong thành phố Afrin.

TRT Now khẳng định, tổ chức các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd (YPG) đã thực hiện cuộc tấn công này. Nhưng cho đến nay chưa có một nhóm vũ trang nào nhận trách nhiệm về vụ khủng bố.

Ankara xác định tổ chức YPG và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) là một phần của tổ chức chính trị Đảng Công nhân người Kurd (PKK). Thổ Nhĩ Kỳ đặt PKK là tổ chức ngoài vòng pháp luật.

Các du kích PKK đã có một cuộc chiến dài với chính quyền và với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ từ thế kỷ 20, hiện vẫn xung đột. Ankara xác định đây là một nhóm khủng bố và là mục tiêu chính trong cuộc chiến cả ở trong và ngoài Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ khủng bố bằng bom trên xe chở dầu ở Afrin, Aleppo

Vụ khủng bố bằng bom trên xe chở dầu ở Afrin, Aleppo

Theo TGO
back to top