Syria: Sư đoànTiger chiếm nhiều khu dân cư ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 04.02.2020, quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) và Quân đoàn Tình nguyện số 5 giành được một khu vực rộng lớn tiến công theo hướng thị trấn Abu Jarif trên vùng phía đông của tỉnh Idlib.

Al- Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ phía đông Idlib cho biết, quân đội Syria chiếm được khoảng 6 làng và thị trấn sau những trận đánh với lực lượng Hồi giáo thánh chiến, dẫn đầu là tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qeada Syria).

Truyền thông quân đội Syria cho biết đã chiếm được những thị trấn và làng mạc Kuweres, Bleisa, Tal Aghar, Al-Musheirifah, Jdeideh và Tal Khatrah khi tiến công trên hướng Abu Jarif, phía đông Idlib.

Trên hướng thị trấn thành phố Saraqib, các đơn vị quân đội Syria tiếp tục tiến công về phía tây, giành được hai thị trấn sau một đêm chiến đấu. Đó là các thị trấn Kaddour và Ruwehah, phía đông Đường cao tốc Aleppo-Latakia (M-4).

Các mũi tiến công của quân đội Syria trên chiến trường Idlib. Ảnh South Front

Các mũi tiến công của quân đội Syria trên chiến trường Idlib. Ảnh South Front

Các lực lượng vũ trang Syria đã đẩy mạnh tiến công khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường thêm binh lực trong tỉnh Idlib nhằm ngăn chặn cuộc tiến công của quân đội về hướng thị trấn Saraqib, sau đó là tiếp cận tuyến đường M4 và M5 để tiến về vùng ngoại ô Aleppo.

Theo https://www.almasdarnews.com/article/syrian-army-captures-severa
back to top