Syria: Sư đoàn Tiger tiếp tục giải phóng nhiều thị trấn ở đông nam Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 30.01.2020, quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) và Quân đoàn Tình nguyện số 5 tiếp tục tiến công, đánh chiếm một số khu dân cư phía đông Idlib.

Với hỏa lực chi viện từ các cuộc không kích dữ dội của Không quân Nga, Sư đoàn Đặc nhiệm 25 tiếp tục hướng mũi tiến công về phía bắc Ma Maarat Al-Nu Muffman, giành quyền kiểm soát một số địa bàn dân cư phía đông Idlib.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trên chiến tuyến cho biết, Sư đoàn 25 và Quân đoàn tình nguyện số 5 chiếm được các thị trấn Kafr Batikh, Qomhanah, Al-Hartimah, Tal Mardikh và Jawbas, sau khi đã chọc thủng các hệ thống phòng thủ của lực lượng thánh chiến cố thủ quanh những địa bàn dân cư này.

Quân đội Syria tiếp tục tiến công trên chiến trường Idlib. Phóng sự video syria alikhbaria

Các đơn vị quân đội Syria đang hướng mũi tiến công về phía bắc thành phố Ma’arat Al-Nu’man, tiến gần đến thị trấn chiến lược Saraqib, nằm dọc theo hai đường cao tốc M4 và M5.

Các đơn vị xung kích của Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 và Quân đoàn Tình nguyện số 5 đánh chiếm những địa bàn mới này chỉ trong 48 giờ sau khi giành được Ma’arat Al-Nu’man.

Truyền thông của Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 công bố video ghi lại cảnh các đơn vị tiên phong chỉ còn cách thị trấn Saraqib khoảng 3 km. Như vậy, có khả năng Sư đoàn sẽ tiến công giải phóng thị trấn quan trọng này trong thời gian sắp tới.

Các đơn vị xung kích Sư đoàn Đặc nhiệm 25 chỉ cách thị trấn chiến lược Saraqib khoảng 3 km. 

Theo TGO
back to top