Syria: Sư đoàn Tiger tiến sát đến thành trì chiến lược của khủng bố ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 24.12.2019, quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger), Quân đoàn Tình nguyện số 5 tiếp tục chiến dịch tiến công trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlib.

Dưới hỏa lực yểm trợ của không quân Nga, Sư đoàn Đặc nhiệm 25, phối hợp với Quân đoàn 5 tiến hành cuộc tấn công vào thị trấn Al-Bursah, phía đông nam Idlib, đang bị lực lượng Hồi giáo thánh chiến chiếm đóng.

Giao chiến diễn ra dữ dội giữa quân đội Syria với các tay súng tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm Hồi giáo thánh chiến liên minh khác. Sau cuộc đọ súng quyết liệt, quân đội Syria giành toàn quyền kiểm soát làng Al-Bursah.

Cùng trong ngày, quân đội Syria giải phóng được thị trấn chiến lược Jarjanaz, gần thị trấn thành phố Ma'arat Al-Nu'man. Đây là mục tiêu chính của Sư đoàn Đặc nhiệm số 25, Quân đoàn Tình nguyện 5 và Lữ đoàn quân tình nguyện Palesstine Al-Quds.

Cùng ngày, lực lượng HTS và các nhóm thánh chiến, Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn chiếm lại một thị trấn nhỏ quan trọng trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlib. Các tay súng Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) và Quân đội Quốc gia Syria (SNA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn giành được quyền kiểm soát Al-Ghadfah, phía bắc thị trấn Jarjanaz.

Một sĩ quan Syria cho biết, do lực lượng mỏng, các binh sĩ quân đội Syria gặp khó khăn khi đánh trả cuộc tấn công của lực lượng thánh chiến vào ban đêm. Thị trấn Al-Ghadfah cũng là một trong những lá chắn cuối cùng phòng thủ hướng nam của thành phố Ma'arat Al-Nu'man. Khi lực lượng thánh chiến đang chiếm đóng thị trấn Al-Ghadfah, quân đội Syria cũng sẽ gặp khó khăn trong việc hội quân ở Jarjanaz để tiến công vào Ma'arat Al-Nu'man.

Bản đồ chiến dịch tấn công của quân đội Syria ở Idlib tính đến ngày 24.12.2019

Bản đồ chiến dịch tấn công của quân đội Syria ở Idlib tính đến ngày 24.12.2019

Các đơn vị vũ trang Syria tiếp tục mở rộng tiến công trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Idlib, giành quyền kiểm soát một số ngôi làng gần trạm quan sát quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.  Một đơn vị quân đội Syria tiến vào giành lại quyền kiểm soát ngôi làng Saqeah, phong tỏa hoàn toàn trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. 

Quân đội Syria đang tập trung binh lực và các phương tiện chiến đấu hạng nặng như tăng thiết giáp và pháo tự hành trên hướng tấn công chính. Chiến dịch tấn công giai đoạn 2 ở Idlib tiến dần đến giai đoạn quyết chiến chiến lược, giải phóng thị trấn thành phố Ma'arat Al-Nu'man và mở thông tuyến đường quốc lộ M-5.

Các đơn vị quân đội Syria tiếp tục chiến dịch mở rộng vùng giải phóng ở Idlib. Video Ruptly

Theo TGO
back to top