Syria: Sư đoàn Tiger tiến sát đến thành phố chiến lược của khủng bố

(khoahocdoisong.vn) - Đêm ngày 17.08.2019, quân đội Syria tiếp tục tấn công trên vùng nông thôn miền nam Idlib, sau khi đã củng cố hệ thống phòng ngự trên các địa bàn dân cư đã giải phóng được trong vài ngày qua.

Quân đội Syria, chủ lực là lực lượng Tiger, bắt đầu cuộc tấn công bằng đòn tập kích vào các trang trại cây trồng gần thành phố chiến lược Khan Sheikhoun.

Sau những đợt tập kích hỏa lực ác liệt, các đơn vị sư đoàn Tiger tiến vào và đọ súng ác liệt với lực lượng của Hay’at Tahrir Al-Sham trấn giữ địa bàn này. Giành được quyền kiểm soát nông trại gần Khan Sheikhoun, sư đoàn Tiger lập tức phát triển tấn công sang thị trấn Rakaya và cao điểm Tal Nar gần đó. 

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, những địa bàn vừa giải phóng đều nằm ở phía tây bắc của thành phố Khan Sheikhoun - thành trì chiến lược của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến. Các đơn vị quân đội Syria hiện còn cách thành phố chiến lược Khan Sheikhoun một km.

Trong tình huống tấn công Khan Sheikhoun, quân đội Syria sẽ đột phá trên hướng tây thành phố. Lý do vì do hướng tấn công phía đông thành phố gặp nhiều trở ngại, khi lực lượng thánh chiến gần làng Sukayk tập trung binh lực mạnh.

Trên hướng phía đông này, hai lực lượng thánh chiến lớn là Hay’at Tahrir Al-Sham, cùng Rouse the Believers cũng đang liên tục tiến hành các cuộc phản công tái chiếm và đã chiếm được một số địa bàn nhỏ phía bắc Sukayk.

Như các chiến dịch trước đây, lực lượng Quân tình nguyện Syria và Vệ binh Cộng hòa hiếm khi trụ vững trước sức tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan. Mà thường rút lui, bỏ trận địa cho pháo binh và tên lửa tiêu hao sinh lực địch. Do đó, hướng tiến công phía đông Khan Sheikhoun có thể không khả thi.

Al-Masdar News dẫn nguồn một chuyên gia quân sự cho biết, trên hướng tấn công phía tây vào Khan Sheikhoun, có khả năng sư đoàn Tiger sẽ không tấn công ngay, mà sử dụng pháo binh, không quân đánh phá thành phố, thị trấn, cho đến khi lực lượng thánh chiến mất sức kháng cự.

Các đơn vị quân đội Syria trong khu trang trại gần thành phố Khan Sheikhoun, Idlib. Video Sputnik

Theo TGO
back to top