Syria: Sư đoàn Tiger tiến chiếm thị trấn trọng yếu ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29.08.2019, quân đội Syria, với chủ công là Sư đoàn Tiger đã tiến vào thị trấn chiến lược Al-Ta'manah, sau một trận chiến khốc liệt với lực lượng thánh chiến cố thủ trong thị trấn này.

Trước đó, Sư đoàn Tiger đã đổi tên thành Sư đoàn Đặc nhiệm 25 và trực thuộc Bộ Tư lệnh tối cao quân đội Syria.

Sư đoàn Đặc nhiệm 25 bắt đầu tiến hành cuộc tấn công vào Al-Ta'manah vào đêm ngày 28.08.2019, qua mũi đánh chiếm các chiến tuyến phòng ngự xung quanh thị trấn.

Tới rạng sáng ngày 29.08.2019, các đơn vị của sư đoàn cùng lực lượng Vệ binh Cộng hòa đã đánh chiếm được khu nông trại Ta'amanah và thị trấn Khuwayn Al-Kabir.

Ngay sau đó, các đơn vị quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công vào thị trấn Al-Ta'manah. Chiến sự bùng nổ dữ dội giữa lực lượng tấn công và các tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm thánh chiến khác đang cố thủ tại Al-Ta'amanah.

Trước sức tấn công dữ dội của sư đoàn 25, hệ thống phòng thủ của lực lượng thánh chiến sụp đổ. Giành được 2 thị trấn Al-Ta'manah và Khuwayn, quân đội Syria giành được lợi thế bảo vệ vùng mới giải phóng Hama-Idlib và hướng phía đông thị trấn thành phố Khan Sheikhoun.

Lực lượng đặc nhiệm quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công trên địa phận tỉnh Idlib. Video truyền thông đặc nhiệm Syria

Cuộc tấn công giải phóng Khan Sheikhoun và miền bắc Hama chấm dứt lợi thế phòng thủ kiên cố và đột kích, tập kích nhanh của lực lượng thánh chiến và Hồi giáo cực đoan, được Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ.

Mất khu vực này, lực lượng thánh chiến phải đối mặt với nguy cơ bị các thế lực nước ngoài, ủng hộ và Thổ Nhĩ Kỳ bỏ rơi.

Cuộc chiến địa phận Idlib chuyển sang trang mới, HTS vẫn phải tấn công chính phủ Syria để có được nguồn viện trợ từ nước ngoài. Nhưng cũng đồng thời đối mặt với nguy cơ bị tiêu hao dần lực lượng cho đến khi hoàn toàn tan rã.

Theo TGO
back to top