Syria: Sư đoàn Tiger quyết chiến chiếm thành phố Saraqib ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 05.02.2020, quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) phát động cuộc tấn công quyết định vào thành phố Saraqib thuộc phía đông nam Idlib.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, các đơn vị xung kích của Sư đoàn Tiger tiến công vào thành phố dưới hỏa lực chi viện từ các cuộc không kích dữ dội của không quân Syria và Nga.

Sư đoàn đã chiếm tất cả các địa bàn ngoại vi phía tây và phía đông thành phố Saraqib, chỉ để lại một hành lang cho các phần tử thánh chiến tháo chạy ra khỏi thành phố.

Các mũi tiến công của quân đội Syria về thành phố Saraqib

Các mũi tiến công của quân đội Syria về thành phố Saraqib

Truyền thông ủng hộ lực lượng đối lập cho biết, các tay súng khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) và các nhóm Hồi giáo thánh chiến khác đã rút lui khỏi thành phố, quân đội Syria đang tiến vào chiếm lĩnh các khu dân cư.

Tuy nhiên, truyền thông quân đội Syria bác bỏ những thông tin này.

Quân đội Syria tiến công về phía thành phố Saraqib, Idlib. Video syria alikhbaria

Saraqib là thành phố lớn thứ hai phía đông nam Idlib, và là mục tiêu chính của chiến dịch quân sự mà quân đội Syria đang tiến hành. Thành phố này nằm trên cao tốc M5 chiến lược, nối thủ đô Damascus với thành phố Aleppo, trung tâm kinh tế - công nghiệp của Syria.

Tuần trước, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã vội vã thiết lập bốn trạm quân sự xung quanh Saraqib nhằm ngăn chặn hướng tiến công của quân đội Syria. Nhưng các đơn vị xung kích của Sư đoàn Tiger đã vượt qua các trạm quan sát này và tiến công vào phía tây và phía nam thành phố.

Theo TGO
back to top