Syria: Sư đoàn Tiger hoàn thành mục tiêu chiến dịch ở Aleppo, chiếm thêm hàng loạt làng mạc

(khoahocdoisong.vn) - Tối ngày 07.02.2020, quân đội Syria đã hoàn toàn kiểm soát được phía đông tuyến đường cao tốc Aleppo-Damascus (M-5), sau khi giành được nhiều khu dân cư ở miền nam Aleppo.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ ​​miền nam Aleppo cho biết, sau các trận chiến khốc liệt với lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS), Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP), quân đội Syria, phối hợp với Lực lượng Vệ binh Cộng hòa và Lực lượng Vũ trang Địa phương (NDF), đã giải phóng liên tiếp hai thị trấn Zeitan và Burnah.

Phát triển tấn công, quân đội Syria nhanh chóng tiến chiếm thêm 6 thị trấn khác từ HTS trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Aleppo.

Mục đích chính của giai đoạn tấn công tiếp theo là giành lại toàn bộ các địa bàn dân cư phía đông đường cao tốc Aleppo-Damascus. Những thị trấn này là Maharim, Khawari, Tall al-Nabariz, Ijaz, Rasm al-Ward và Abbad ở phía đông nam Idlib cũng như thị trấn Huwayyir al-Eis và Makhalah ở tây nam Aleppo.

Những thị trấn lực lượng Tiger vừa giải phóng ở Idlib

Những thị trấn lực lượng Tiger vừa giải phóng ở Idlib

Các đơn vị quân đội và Vệ binh Cộng hòa Syria cũng mở rộng tấn công trên vùng miền nam Aleppo, giành được quyền kiểm soát thêm bốn thị trấn, đó là Tal Al-Tabriz, Al-Ajaz, Al-Thuriyeh và Al-Daheriyeh sau cuộc tiến công về hướng đông bắc của thị trấn thành phố Saraqib.

Các đơn vị quân đội Syria, chủ công là Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Lực lượng Tiger) giành được các khu dân cư nhanh chóng, do thế trận phòng ngự của các nhóm Hồi giáo thánh chiến đã tan vỡ sau khi quân đội Syria giải phóng thành phố Saraqib.

Quân đội Syria đánh chiếm các địa bàn dân cư dọc quốc lộ cao tốc M-5. Video Sputnik

Lực lượng Vệ binh Cộng hòa và một đơn vị quân tình nguyện Hezbollah Lebanon tiến đến vùng ngoại ô phía bắc thị trấn al-Eis sau khi chiếm được các thị trấn Zaytan và Birnah.

Các đơn vị vũ trang Syria sẽ hội quân quanh thị trấn al-Eis trong vài ngày tới. Nếu giành được thị trấn và cao điểm cùng tên, các đơn vị quân đội sẽ triển khai hệ thống bảo vệ đường cao tốc M5, tuyến đường chiến lược nối thủ đô Damascus với thành phố Aleppo.

Theo TGO
back to top