Syria: Sư đoàn Tiger giải phóng một số khu dân cư ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25.01.2020, quân đội Syria phát động cuộc tấn công dữ dội dọc theo chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo thánh chiến trên khu vực đông nam tỉnh Idlib.

Các đơn vị xung kích Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) và Quân đoàn tình nguyện số 5 đã tổ chức hai mũi tiến công đánh về thành phố trọng điểm  Ma’arat Al-Nu’man.

Cuộc tấn công có hiệu quả, các đơn vị quân đội Syria đánh chiếm một số thị trấn và làng mạc, trong đó có làng Ma’ar Shamarin, cách thị trấn Ma Maarat Al-Nu’man khoảng 3 km trên hướng đông nam.

Ngoài Ma’ar Shamarin, quân đội Syria giải phóng tới 6 khu dân cư, gồm Deir Sharqi, Taqanah, Al-Hadithi, Tal Kursiyan, Abu Jarif và Tal Khatrah, và 3 thị trấn nhỏ Tal Kursiyan, Abu Jarif và Tal Khatrah. Đây là những khu dân cư vừa bị lực lượng thánh chiến chiếm gần đây.

Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 và Quân đoàn tình nguyện số 5 tiến công trên chiến trường Idlib. Video Ruptly

Các đơn vị quân đội Syria tạm dừng cuộc tiến công, triển khai các hoạt động phòng ngự sau khi chiếm được các thị trấn và làng mạc này. Nhằm sẵn sàng chống lại cuộc phản công của lực lượng Hồi giáo thánh chiến, như những lần trước đó.

Các đơn vị quân đội Syria hiện đang triển khai binh lực trên vùng ngoại ô Ma'arat Al-Nu'man. Quân đội Syria đã phải tháo lui khỏi thành phố này trong chiến dịch tấn công quy mô lớn của tổ chức khủng bố Jabhat Al-Nusra (Hay’at Tahrir Al-Sham hiện nay) Wadi Al-Deif năm 2014, với thương vong và tổn thất rất lớn.

Theo TGO
back to top