Syria: Sư đoàn Tiger chuẩn bị cho cuộc tấn công mới ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Truyền thông mạng xã hội đăng tải video quay cảnh Tư lệnh Sư đoàn Tiger - thiếu tướng Suheil Al-Hassan - đang bay thị sát các vùng vừa giải phóng trên vùng nông thôn miền bắc Hama và miền nam Idlib, chuẩn bị cho đợt tấn công mới.

Thiếu tướng Tư lệnh Sư đoàn Tiger đã bay thị sát qua các thị trấn vừa giải phóng, trong đó có cả thị trấn Morek và đài quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau khi giành được các địa bàn trên vùng nông thôn miền bắc Hama, Quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger  đã củng cố binh lực và đội hình chiến đấu, chuẩn bị cho cuộc tấn công mới trên vùng nông thôn tây bắc Syria.

Bản đồ tình hình chiến sự khu vực tỉnh Idlib của South Front

Bản đồ tình hình chiến sự khu vực tỉnh Idlib của South Front

Ngày 24.08.2019, Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, một lượng lớn binh sĩ được điều động đến vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib. Các đơn vị này tiến về vùng ngoại ô phía nam Ta'manah, một thị trấn nằm phía đông nam thành phố Khan Sheikhoun.

Các đơn vị Quân đoàn tình nguyện số 5 quân đội Syria đang tiến công cắt đứt tuyến đường tiếp vận của lực lượng thánh chiến từ trung tâm tỉnh Idlib đến thị trấn Ta'manah, nhưng không giải phóng được thị trấn này.

Việc quân đội Syria điều động một cụm binh lực lớn về phía thị trấn và hoạt động trinh sát, điều nghiên của Tư lệnh Sư đoàn Tiger cho thấy, có thể sư đoàn sẽ phát huy kết quả đạt được, đánh chiếm thị trấn Ta'manah trong những ngày sắp tới.

Tư lệnh Sư đoàn Tiger trên chuyến bay thị sát chiến trường Hama - Idlib. Video truyền thông mạng xã hội quân đội Syria

Theo TGO
back to top