Syria: Sư đoàn Tiger chiếm liên tiếp 5 thị trấn ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Đêm 22 rạng ngày 23.02.2020, quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) triển khai cuộc tiến công đêm trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlib, đánh chiếm hàng loạt thị trấn và làng mạc.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin ​​chiến trường cho biết, Quân đội Syria sau trận đánh ngắn và quyết liệt với Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS), Mặt trận giải phóng Quốc gia (NLF) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, đã giành được thị trấn Al-Naqeer gần thị trấn Kafr Sijnah.

Sau khi đánh chiếm khu dân cư này, các đơn vị xung kích sư đoàn Tiger đột kích vào chiến tuyến phòng ngự của lực lượng HTS và NLF trong thị trấn Kafr Sijnah.

Pháo binh quân đội Syria tiến công trên chiến trường Idlib. Video Ruptly

Tuyến phòng thủ của thánh chiến nhanh chóng tan vỡ, quân đội Syria tràn vào hai thị trấn Al-Naqeer và Kafr Sijnah, các tay súng thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) và Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) tháo chạy khỏi khu vực.

Khi pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ khai hỏa yểm trợ cho các nhóm Hồi giáo thánh chiến, không quân Nga đã tiến hành yểm trợ Sư đoàn Tiger. Sau những cuộc không kích của các máy bay chiến đấu Nga, Quân đội Syria liên tiếp tiến công đánh chiếm thêm ba thị trấn phía đông nam Idlib.

Al-Masdar được nguồn tin quân sự phía đông nam Idlib cho biết, Quân đội Ả Rập Syria chiếm được các thị trấn Al-Naqayar, Araynabiyah và Sitouh Al-Dayr, phía nam Kafr Sijnah.

Những thị trấn lực lượng Tiger vừa giải phóng. Ảnh Masdar News

Những thị trấn lực lượng Tiger vừa giải phóng. Ảnh Masdar News

Trong nỗ lực cứu vớt sự sụp đổ, lực lượng đặc nhiệm thánh chiến tiến hành một cuộc tấn công tử chiến vào các vị trí của Quân đội Syria tại địa phận tỉnh Idlib. Nhưng cuộc đột kích biến thành thảm họa, nhóm biệt kích nổi tiếng thiện chiến và tàn bạo rơi vào trận địa phục kích của quân đội Syria, thương vong nặng nề.

Trên một tài khoản Telegram @hamanews1 công bố video ghi lại cảnh một số thi thể các tay súng biệt kích thánh chiến ở Idlib. Những tay súng này sử dụng vũ khí mới, trang phục rất hiện đại khiến nhiều người lầm tưởng là binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhóm biệt kích thánh chiến thiệt mạng ở Idlib

Lực lượng đặc nhiệm thánh chiến, được lính đánh thuê và cố vấn quân sự phương Tây huấn luyện, từng làm mưa làm gió trong hậu phương quân đội Syria và rất khó truy bắt. Đây là lần đầu tiên, trận đánh mật tập kết thúc trong thảm họa, cả nhóm đột kích bị tiêu diệt.

Việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trực tiếp can thiệp vào chiến trường Syria trở thành thảm họa cho thánh chiến.

Không quân Nga – Syria ồ ạt không kích, các lực lượng vũ trang Syria ở phía đông nam Idlib tiến công đánh chiếm các địa bàn dân cư dưới bị thánh chiến chiếm đóng ở khu vực Jabal Al-Zawiya.

Cuộc tiến công này nhằm giải phóng các  địa bàn gần Đường cao tốc Aleppo-Latakia (M-4), giải tỏa những tuyến giao thông huyết mạch của Syria, tạo điều kiện cho quân đội Syria vây ép thánh chiến trên chiến trường khó khăn ở Idlib, sát với lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo TGO
back to top