Syria: Sư đoàn Tiger chiếm 3 làng, khủng bố gia tăng tấn công tự sát

(khoahocdoisong.vn) - Chiều ngày 16.08.2019, quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger, phối hợp với các đơn vị Vệ binh Cộng hòa tiến về phía tây bắc thành phố trọng điểm Khan Shaykhun, chiếm thêm ba ngôi làng.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin đi cùng Lực lượng tinh nhuệ Tiger cho biết, ngày 15.08.2019, quân đội Syria đã giành được quyền kiểm soát thị trấn Madayah và đỉnh đồi al-Arjahi.

Hôm sau, chiều ngày 16.08.2019, quân đội Syria phát triển tấn công, các đơn vị Syria giải phóng  làng Khirbat Abidin, Hursh al-Tawilah và Mughr Hunta nằm ở phía đông thị trấn Madayah, diệt và làm bị thương hàng chục tay súng thánh chiến, trong đó có nhiều chiến binh nước ngoài. 

Chiếm được 3 ngôi làng, quân đội Syria triển khai phòng ngự tại chỗ chứ không phát triển tiến công, đánh vào thành phố Khan Shaykhun. Các đơn vị quân đội Syria đã tiến đến tầm bắn hiệu quả vào thành phố trọng điểm Khan Sheikhoun.

Trong tuần qua, quân đội Syria liên tục tiến hành cuộc tiến công vào cao điểm chiến lược Tal Tari, điểm chốt phòng ngự vững chắc bảo vệ thị trấn Ta'manah gần đó.

Nhóm thánh chiến Rouse the Believers và Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) đẩy lùi tất cả các cuộc tấn công của quân đội Syria vào cao điểm Tal Tari.

Các nhóm thánh chiến này cũng liên tục tiến hành các cuộc phản công nhằm chiếm lại làng Sukayk và Madayah ở miền nam Idlib. 

Trong các cuộc tấn công, lực lượng khủng bố HTS nhiều lần sử dụng chiến binh tự sát và các xe đánh bom tự sát VBIED.

Đến thời điểm này, các cuộc phản công của HTS vẫn bị Quân đoàn tình nguyện số 5 và Lực lượng Vệ binh Cộng hòa Syria đẩy lùi.

Các đơn vị quân đội Syria tiến đến thành phố Khan Sheikhoun trên khoảng cách tầm bắn thẳng của hỏa lực. Video syria alikhbaria

Trong ngày 16.08.2019, Các tay súng HTS tiến hành một cuộc tấn công bằng xe đánh bom tự sát (SVBIED) vào thị trấn Madayah, miền nam Idlib, vừa được Quân đội Syria giải phóng.

Hãng tin Muraselon cho rằng binh lính Syria đã phá hủy SVBIED trước khi tay súng khủng bố lái xe bom đến mục tiêu. Ngược lại, hãng tin Iba’a, cơ quan truyền thông chính thức của HTS công bố những bức ảnh, khẳng định SVBIED phát nổ ở trung tâm thị trấn Madayah.

Toàn cảnh vụ tấn công bằng xe bom VBIED ở Idlib. Ảnh trang truyền thông Al-Qaeda Syria Iba'a

Toàn cảnh vụ tấn công bằng xe bom VBIED ở Idlib. Ảnh trang truyền thông Al-Qaeda Syria Iba'a

Theo TGO
back to top