Syria: Sư đoàn Cơ giới số 4 tiếp tục tiến công vào vùng ngoại ô phía tây thành phố Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 30.01.2020, Sư đoàn Cơ giới số 4 của Quân đội Syria tiếp tục tiến công vào quận Rashiddeen 4 trên vùng ngoại ô phía tây nam thành phố Aleppo.

Các đơn vị xung kích và hỏa lực pháo binh – tên lửa Sư đoàn Cơ giới số 4 ồ ạt tiến công vào hệ thống phòng ngự vững chắc của Lực lượng Hồi giáo thánh chiến trong quận Rashiddeen 4.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại thành phố Aleppo cho biết, các đơn vị quân đội Syria đang giao chiến với lực lượng Hồi giáo thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).

Cuộc chiến đấu diễn ra căng thẳng, Sư đoàn Cơ giới số 4 sử dụng hỏa lực tấn công rất mạnh, nhưng không gây được tổn thất lớn đối với thánh chiến. Vì lực lượng này đã xây dựng một hệ thống hầm ngầm, hào giao thông có nắp rất vững chắc trong vài năm qua.

Pháo binh tên lửa Sư đoàn Cơ giới số 4 bắn phá chiến tuyến thánh chiến ở Aleppo

Cuộc tấn công của Quân đội Syria nhằm giành lại quận ngoại ô Rashiddeen 4 có nguy cơ sẽ kéo dài. Do Sư đoàn Cơ giới số 4 có hỏa lực mạnh, nhưng lại thường không áp ụng chiến thuật vây, lấn, tấn công trong chiến tranh đường phố.

Tuy nhiên, cuộc tấn công này sẽ khiến lực lượng Hồi giáo thánh chiến phải phân tán binh lực, từ đó giúp đơn vị tấn công chủ lực - Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) giải quyết hiệu quả chiến trường Idlib.

Trong một diễn biến khác, nhóm Hồi giáo thánh chiến Harakat Nouriddeen Al-Zinki được Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ đang chiến đấu trên chiến trường Afrin chống lực lượng dân quân người Kurd đã điều chuyển hàng trăm tay súng đến chiến trường phía tây Aleppo.

Truyền thông mạng xã hội ủng hộ đối lập cho biết, Harakat Nouriddeen Al-Zinki, được phương Tây xác định là “đối lập ôn hòa” đã gửi một nhóm binh lực lớn đến phía tây Aleppo, tham chiến cùng tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và nhóm Hồi giáo thánh chiến Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Harakat Nouriddeen Al-Zinki từng là một trong những nhóm chiến binh lớn nhất và cuồng tín nhất ở tỉnh Aleppo. Nhóm nổi tiếng sau khi thực hiện 1 cuộc hành quyết tàn bạo 1 em bé Palestine 13 tuổi ở Aleppo.

Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động nhóm này về tham gia đánh chiếm và kiểm soát khu vực Afrin, chống lại lực lượng dân quân người Kurd.

Theo TGO
back to top