Syria: Sư đoàn Cơ giới số 4 tiếp tục tập kích hỏa lực thánh chiến ở thị trấn Kabani, Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 26.09.2019. quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Cơ giới số 4 tiếp tục các cuộc tập kích hỏa lực có phối hợp với trực thăng chiến đấu Nga – Syria. Mục tiêu là đánh phá các vị trí phòng ngự và căn cứ địa của thánh chiến gần thị trấn Kabani.

Các đơn vị Sư đoàn Cơ giới số 4 không thành công trong những cuộc tấn công bộ binh, giải phóng thị trấn Kabani trước đó. Các đơn vị này đã phối hợp với các cuộc không kích của không quân Nga – Syria để gây tổn thất cho hệ thống phòng thủ, trước khi phát động tấn công trên vùng nông thôn đông bắc Latakia.

Pháo binh – tên lửa quân đội Syria thường xuyên đánh vào lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) ở Latakia. Qua đó tiêu hao sinh lực và ngăn chặn các cuộc tấn công tiềm năng của thánh chiến trong khu vực.

Pháo binh Sư đoàn Cơ giới số 4 đánh phá chiến tuyến thánh chiến ở thị trấn Kabani. Video truyền thông quân đội Syria

Tham gia cùng với lực lượng pháo binh, tên lửa là trực thăng chiến đấu Nga – Syria. Các đơn vị này đã biến lực lượng thánh chiến thành mục tiêu huấn luyện và bay tấn công bất kể ngày đêm.

Trực thăng chiến đấu Nga, xuất kích từ căn cứ sân bay Hmeimim không kích thánh chiến ở thị trấn Kabani. Video truyền thông quân đội Syria

Quân đội Syria dự kiến tấn công cắt đường tiếp vận của thánh chiến ở thị trấn Kabani, Latakia. Cuộc tấn công này sẽ mở hành lang cho chiến dịch tấn công vào thành phố Jisr Al-Shughour, hướng tới giải phóng hoàn toàn Idlib.

Theo Al-Masdar News
back to top