Syria: Sư đoàn cơ giới số 4 tiếp tục tấn công vào thị trấn Kabani thuộc Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27.08.2019, quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn cơ giới số 4, tiếp tục chiến dịch tấn công lực lượng thánh chiến trong thị trấn Kabani trên vùng đông bắc Latakia.

Các đơn vị tăng cường của sư đoàn cơ giới số 4, phối hợp với lực lượng Vệ binh Cộng hòa và lực lượng vũ trang địa phương NDF tiến hành cuộc tấn công vào chiến tuyến phòng ngự của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến quanh thị trấn trọng điểm Kabani.

Các đơn vị quân đội Syria đã giành được hầu hết các cao điểm phía nam thị trấn Kabani, chỉ còn lại những điểm chốt hỏa lực phòng ngự của tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) trên vành đai cuối cùng ngoài thị trấn.

Ngày 26.08.2019, Lữ đoàn thiết giáp số 42 thuộc Sư đoàn cơ giới số 4, cùng Lực lượng Vệ binh Cộng hòa đã tiến hành tấn công vào hướng nam Kabani, nhưng vẫn không chọc thủng tuyến phòng ngự cuối cùng của các tay súng HTS và TIP.

Sư đoàn cơ giới số 4 ở Syria và các đơn vị sư đoàn và Vệ binh Cộng hòa hiện đang thực hiện giải pháp vây lấn tiến công, với sự hỗ trợ của không quân Nga nhằm tiêu hao, tiêu diệt sinh lực kẻ thù.

Quân đội Syria không xác định cuộc tấn công nào sẽ là quyết định để giải phóng thị trấn Kabani, phương án chiến thuật cuối cùng là liên tục tấn công cho đến khi HTS và TIP mất hoàn toàn khả năng chống cự và buộc phải tháo chạy khỏi thị trấn này.

Sư đoàn cơ giới số 4 tiếp tục tiến công vào thị trấn biên giới Kabani, Latakia. Video Sputnik

Theo TGO
back to top