Syria: Sư đoàn cơ giới số 4 tiếp tục cuộc chiến bế tắc giành thị trấn Kobani, Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Thị trấn Kobani hiện vẫn đang là một trong những mục tiêu không dễ dàng đối với sư đoàn cơ giới số 4 của quân đội Syria. Mặc dù thường xuyên tấn công hỏa lực, nhưng quân đội Syria không đánh chiếm được địa bàn này.

Một số lượng lớn phiến quân thánh chiến đang được chuyển từ tỉnh Idlib sang Latakia gần đó để chuẩn bị đối đầu với Quân đội Syria (SAA) ở khu vực Jabal Al-Akrad.

Ngày 17.10.2019, giám đốc Trung tâm Hòa giải các bên xung đột Syria của Nga, tướng Alexei Pachin, cho biết có khoảng 500 tay súng được điều chuyển từ Idlib đến thị trấn Kobani thuộc tỉnh Latakia.

Tướng Alexei Pachin cho biết thêm, tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) đang lên kế hoạch triển khai 3.500 phần tử khủng bố ở địa bàn này.

Theo tuyên bố của ông, lực lượng Hồi giáo thánh chiến tiếp tục tăng cường phá hoại trong khu phi quân sự ở Idlib, điều chuyển các nhóm khủng bố về những địa bàn xung đột lớn.

Việc chuyển những tay súng thánh chiến nước ngoài đến Kobani nhằm mục đích chủ yếu là ngăn chặn một cuộc tiến công tiếp theo của sư đoàn cơ giới số 4 vào thị trấn Kobani và vùng đông bắc Latakia.

Đáp trả những hoạt động điều chuyển khủng bố, quân đội Syria tiếp tục tấn công hỏa lực vào hệ thống phòng ngự của thánh chiến trên vùng đồi núi phía đông bắc tỉnh Latakia.

Kênh Sputnik News tiếng Ả rập đăng 1 video, ghi lại cảnh lực lượng pháo binh Quân đội Syria, phối hợp với không quân Nga không kích dữ dội chiến tuyến phòng thủ của thánh chiến tại thị trấn Kabani.

Thị trấn Kabani hiện đang vẫn đang là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Syria, do nằm trên một trong những cao điểm có tính chiến lược của tỉnh Latakia. Dù đã tiến hành rất nhiều cuộc tấn công, nhưng sư đoàn cơ giới số 4 vẫn không thể giải phóng được thị trấn này.

Đối với lực lượng thánh chiến, Kabani có tầm quan sát phần lớn khu vực phía bắc đồng bằng Al-Ghaab, đồng thời cũng là cửa ngõ trên tuyến đường đến thành phố chiến lược Jisr Al-Shughour ở tỉnh Idlib. Nếu mất Kobani, lực lượng thánh chiến không thể đứng chân được ở Idlib và sẽ bị tiêu diệt.

Pháo binh quân đội Syria bắn phá chiến tuyến của lực lượng khủng bố ở Kobani, Latakia. Video Sputnik News

Theo TGO
back to top